+Aa-
    Zalo

    Huyện Yên Châu – Sơn La triển khai quyết liệt các biên pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông

    • DSPL
    ĐS&PL Thời gian qua, Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công An, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La về việc triển khai các biện pháp công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thời gian qua lực lượng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) huyện Yên Châu tỉnh Sơn La đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác; tăng cường phối hợp tuyên truyền, xử lý vi phạm nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

    Đặc biệt, điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu bia là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tai nạn giao thông. Để hạn chế các vụ tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia, thời gian qua lực lượng CSGT Công an huyện Yên Châu đã đẩy mạnh công tác tuần tra, xử lý vi phạm, trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ có mật độ phương tiện lưu thông cao.

    final yen chau00040323still005
    Đội CSGT huyện Yên Châu tăng cường tuần tra, kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân trên địa bàn

    Đơn vị đã làm tốt công tác dự báo, đánh giá, phân tích, nắm chắc tình hình; chủ động kịp thời tham mưu cho các cấp, ngành và Lãnh đạo Công an tỉnh nhiều biện pháp, giải pháp đủ tầm, đủ mạnh, có tính răn đe lớn; huy động tối đa lực lượng, phương tiện, phát huy tác dụng của các trang thiết bị nghiệp vụ, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT. Nhờ đó, năm qua, tình hình TTATGT trên địa bàn toàn huyện Yên Chây cơ bản được đảm bảo ổn định, TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí, TNGT đặc biệt nghiêm trọng giảm rõ nét.

    final yen chau00044002still007
    Tuyên truyền là một trong những giải pháp hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức, ý thức pháp luật cho người dân

    Xác định tuyên truyền là một trong những giải pháp hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức, ý thức pháp luật cho nhân dân, Đội CSGT đã lồng ghép vào công tác TTKS, xử lý vi phạm để in các tờ rơi, pano, áp phích kịp thời tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về ATGT, nhất là không sử dụng rượu, bia, chất kích thích đối với người điều khiển phương tiện giao thông.

    final yen chau00042200still006
    In các tờ rơi, pano, áp phích kịp thời tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về ATGT

    Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho người dân và phương tiên tham gia giao thông, Đội CSGT công an huyện Yên Châu tỉnh Sơn La đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo TTATGT cũng như nâng cao nhận thức cho người dân.

    Đặc biệt là triển khai thực hiện kế hoạch chuyên đề chở hàng quá tải, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện trên đường bộ. Đồng thời, huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật, tổ chức tuần tra trên các tuyến giao thông đường bộ, tuyến quốc lộ trọng điểm những nơi thường xuyên có xe chở quá tải trọng hoạt động; các tuyến vận tải hàng hóa, địa bàn tập kết điểm tiêu thụ nguyên liệu… tổ chức dừng, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

    final yen chau00011724still009
    Huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật, tổ chức tuần tra trên các tuyến giao thông đường bộ, tuyến quốc lộ trọng điểm trên địa bàn huyện Yên Châu

    Để góp phần giảm thiểu những vụ tai nạn điều quan trọng nhất vẫn là việc nâng cao ý thức tự chấp hành của mỗi người dân, khi đã sử dụng rượu bia thì không lái xe, để đảm bảo an toàn cho chính bản thân, gia đình và toàn xã hội, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn đáng tiếc do việc sử dụng rượu, bia gây ra.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huyen-yen-chau-son-la-trien-khai-quyet-liet-cac-bien-phap-bao-dam-trat-tu-an-toan-giao-thong-a548101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.