+Aa-
    Zalo

    Huỳnh Thị Huyền Như tiếp tục bị truy tố vụ chiếm đoạt gần 1.300 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 25/11, Viện KSND Tối cao đã ra cáo trạng lần 2 truy tố bị can Huỳnh Thị Huyền Như, nguyên Phó phòng Quản lý rủi ro Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam.

    Ngày 25/11, Viện KSND Tối cao đã ra cáo trạng lần 2 truy tố bị can Huỳnh Thị Huyền Như - nguyên Phó phòng Quản lý rủi ro Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank, chi nhánh TP.HCM) và Võ Anh Tuấn - nguyên PGĐ Vietinbank, Chi nhánh Nhà Bè, TP.HCM về tội 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản', theo Điều 139 Bộ luật Hình sự.

    Báo Tiền phong cho hay, cáo trạng này thay thế cáo trạng số 01/KSĐT-VKSTC-V3 ngày 2/12/2016. Theo đó, ngày 7/1/2015 TAND Tối cao đã hủy 1 phần bản án sơ thẩm 27/1/2014 của TAND TP.HCM xét xử vụ án Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm để điều tra lại.

    Việc điều tra lại nhằm làm rõ hành vi Như và đồng phạm tham ô tài sản chiếm đoạt hơn 1.085 tỷ đồng trên tài khoản tiền gửi của 5 Cty: Cty TMCP Đầu tư Hưng Yên (Cty Hưng Yên); Cty CP Đầu tư và TM An Lộc (Cty An Lộc), Tổng Cty CP Bảo hiểm Toàn Cầu (Cty Bảo hiểm Toàn Cầu); Cty CP Chứng khoán SaigonBank – Berjaya (SBBS) và Cty Chứng khoán Phương Đông (Cty Phương Đông).

    Huỳnh Thị Huyền Như bị truy tố lần 2 vì một phần bản án sơ thẩm được tách ra điều tra lại

    Kết quả điều tra xác định, từ năm 2007, Như đã vay trên 200 tỉ đồng của nhiều ngân hàng, tổ chức và vay của nhiều cá nhân với lãi suất cao để kinh doanh bất động sản tại TP.HCM, Đà Nẵng, Bà Rịa Vũng Tàu, Đà Lạt, Quảng Nam, An Giang, Báo Công an nhân dân thông tin.

    Từ ngày 1/9/2001 đến ngày 24-6-2010 Như đã là cán bộ của Ngân hàng Vietinbank chi nhánh TP.HCM đến ngày 25/6/2010 Như được Bổ nhiệm kiểm soát viên quyền Trưởng phòng Giao dịch Điện Biên Phủ, Chi nhánh TP.HCM.

    Để có tiền trả nợ Như đã lấy danh nghĩa đi huy động tiền gửi cho ngân hàng Vietinbank, trực tiếp gặp gỡ, thỏa thuận với các đối tượng môi giới, đại diện của 5 công ty nêu trên về việc nhận tiền gửi của các đơn vị này với lãi suất ưu đãi vượt lãi suất trần của Nhà nước quy định.

    Với thủ đoạn nêu trên trong khoảng thời gian tháng 5-2011 đến 9-2011, Như đã chiếm đoạt gần 1.100 tỉ đồng của 5 công ty, trong đó chiếm đoạt hơn 200 tỉ đồng của Công ty Hưng Yên; hơn 170 tỉ của Công ty An Lộc; 380 tỉ đồng của Công ty Phương Đông; gần 125 tỉ của Công ty Bảo hiểm Toàn Cầu và gần 210 tỉ của Công ty SBBS.

    Tổng số tiền mà Huỳnh Thị Huyền Như đã chiếm đoạt qua hai vụ án này là gần 1.300 tỉ đồng.

    Hoàng Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huynh-thi-huyen-nhu-tiep-tuc-bi-truy-to-vu-chiem-doat-gan-1300-ty-dong-a210786.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan