Hy hữu: 5 học sinh từ đỗ thành trượt do sự cố mất điện


Thứ 3, 22/07/2014 | 14:52


Vì sự cố máy tính nên tại phòng số 7 có 5 em bị sai điểm. Khi Phòng tổ chức xem lại bài thì phát hiện ra điểm của 5 em liên tiếp trong danh sách máy vào sai điểm do thời

Vì sự cố máy tính nên tại phòng số 7 có 5 em bị sai điểm. Khi Phòng tổ chức xem lại bài thì phát hiện ra điểm của 5 em liên tiếp trong danh sách máy vào sai điểm do thời điểm đó cúp điện.

 - Hy hữu: 5 học sinh từ đỗ thành trượt do sự cố mất điện

Bảng điểm chấm lại của phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột.

Bảng điểm đã được đông đảo cư dân mạng chuyền nhau, sau khi thấy sự nghịch lý. Đây là bảng điểm của 5 học sinh dự thi vào trường THCS Phan Chu Trinh (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) - một trong những trường điểm của tỉnh Đắk Lắk.

Sau khi xem lại bài kiểm tra của 5 học sinh tham dự thi tuyển lớp 6 năm học 2014 - 2015, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Buôn Ma Thuột đã sửa điểm của nhiều em từ rớt thành đậu.

Bảng điểm có có sự chênh lệch rất lớn của môn Toán sau khi chấm, như trường hợp em Trần Hồ Phương Dung môn Toán chấm lần đầu là 1,5 điểm đến lần 2 đạt được 8,5 điểm; em Lâm Hoàng Dũng từ 2,5 thành 9,25 điểm; em Nguyễn Đoàn Thanh Dung từ 2,75 chấm lại đạt 8,75 điểm…

 - Hy hữu: 5 học sinh từ đỗ thành trượt do sự cố mất điện (Hình 2).

Trường THCS Phan Chu Trinh có tỷ lệ chọi thi tuyển vào lớp 6 cao của tỉnh Đắk Lắk.

Rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh bảng điểm này, có nhiều ý kiến nhận thấy sự vô lý, thậm chí có sự “khó hiểu” của bảng điểm này…

Trao đổi với PV xung quanh vụ việc, bà Trương Thị Minh Nguyệt - Trưởng Phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột cho biết: Vì sự cố máy tính nên tại phòng số 7 có 5 em bị sai điểm. Khi Phòng tổ chức xem lại bài thì phát hiện ra điểm của 5 em liên tiếp trong danh sách máy vào sai điểm do thời điểm đó cúp điện. Điểm sửa lại là điểm chính thức của các em, do các em tự lực làm được trong kỳ thi.

“Trong 2 năm nay Phòng tổ chức chấm tuyển sinh rất gắt gao, không có chuyện chấm trước và xem lại bài có mức điểm chênh lệch quá cao như vậy. Phòng sai phòng phải chỉnh sửa cho các em và sửa đúng điểm mà các em học sinh đã đạt được trong kỳ tuyển sinh, đặt quyền lợi của học sinh là trên hết” - bà Nguyệt nói.

Bà Nguyệt cho biết thêm Phòng đã thành lập tổ xử lý, yêu cầu phải giải trình cụ thể đối với sự việc này.

Theo đó, vào ngày 12/6 vừa qua, Phòng GD-ĐT Buôn Ma Thuột tổ chức cho gần 2.100 học sinh thi tuyển sinh lớp 6 vào 2 trường điểm của tỉnh là THCS Phan Chu Trinh và THCS Tân Lợi. Riêng Trường THCS Phan Chu Trinh có 1.034 thí sinh dự thi, trường tuyển 315 chỉ tiêu lớp 6.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-huu-5-hoc-sinh-tu-do-thanh-truot-do-su-co-mat-dien-a42388.html