+Aa-
    Zalo

    Hy hữu: Bé trai 6 tuổi suýt phải cắt bỏ dương vật do sùi mào gà thể nặng

    • DSPL
    ĐS&PL Các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) tại vừa phẫu thuật cắt bỏ sùi mào gà dương vật cho bệnh nhi 6 tuổi (trú tại Thanh Hóa), không rõ nguồn lây.

    Ngày 1/11, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho hay các bác sĩ vừa phẫu thuật cắt bỏ sùi mào gà dương vật cho bệnh nhi 6 tuổi, trú tại Thanh Hóa.

    ThS.BS Nguyễn Duy Khánh – Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biết cháu bé đang học lớp 1, sống với ông bà, phát hiện sùi ở dương vật không rõ nguồn lây đã 4 tháng, theo Vietnamnet.

    Cháu đã đốt sùi một lần ở địa phương nhưng không có kết quả. Khi đến Bệnh viện Việt Đức thăm khám, thương tổn sùi mào gà của bé trai đã lan toả quy đầu dương vật và lỗ tiểu, khiến cháu đi tiểu khó khăn.

    Ngay lập tức các bác sĩ đã cắt bỏ toàn bộ khối sùi dương vật, tạo hình niệu đạo, tạo hình quy đầu dương vật. Xét nghiệm vi sinh: dương tính với HPV type 11, giải phẫu bệnh loạn sản mức độ nặng. Hiện tại bệnh nhi tiếp tục được theo dõi và điều trị tại Trung tâm Nam học.

    be trai sui mao ga 1
    Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhi. Ảnh: VnEpress.

    Theo PGS.TS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm, thương tổn do HPV ở lứa tuổi nhỏ có khả năng tiến triển nhanh do sức đề kháng yếu, chăm sóc vệ sinh bao quy đầu kém, bị bội nhiễm nhiều loại vi khuẩn khác nhau. Hiện không có thuốc điều trị thương tổn do HPV, tỷ lệ tái phát cao.

    Bệnh sùi mào gà lây truyền chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn, chủ yếu gặp ở người lớn. Tuy nhiên người bình thường sử dụng vật dụng như bàn chải đánh răng, dao cạo râu, quần áo... dính dịch mủ của người bệnh, cũng có thể gián tiếp bị truyền bệnh. Như bé trai này mắc sùi mào gà là bất thường, chưa rõ nguyên nhân.

    Sùi mào gà thường biểu hiện bằng những nốt sùi nhỏ đổi màu hoặc màu xám ở bộ phận sinh dục. Bệnh nhân cũng có thể mang nhiều mụn nhọt nhỏ nằm sát nhau, hình như bông súp lơ.

    Người bệnh bị ngứa vùng sinh dục, có thể chảy máu khi quan hệ. Bệnh ở nữ thường phát triển ở âm hộ, thành âm đạo, khu vực xung quanh bộ phận sinh dục, hậu môn và cổ tử cung. Sùi mào gà ở nam giới thường gặp ở đầu hoặc thân dương vật, tinh hoàn hoặc hậu môn.

    Các bác sĩ khuyến cáo người dân tiêm phòng vaccine HPV trước khi quan hệ tình dục phòng ngừa chủng HPV. Khi quan hệ tình dục nên dùng bao cao su để tránh lây nhiễm HPV, HIV, viêm gan B/C, giang mai..., theo VnExpress.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-huu-be-trai-6-tuoi-suyt-phai-cat-bo-duong-vat-do-sui-mao-ga-the-nang-a556007.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan