Hy hữu: Bới tung 20 tấn rác tìm hơn 1 cây vàng cho người dân ở huyện đảo Phú Quý


Thứ 4, 22/03/2023 | 09:32


Cùng sự kiện

Các nhân viên của Nhà máy xử lý và tái chế rác Đa Lộc ở huyện đảo Phú Quý đã mất 10 tiếng tìm kiếm, đào bới hơn 20 tấn rác mới tìm thấy hơn 1 cây vàng trả cho người dân.

Tối ngày 21/3, trao đổi với PV báo Tiền Phong, ông Lê Đình Yên - Phó giám đốc phụ trách Nhà máy xử lý và tái chế Phú Quý, Công ty CP Thương mại Xây dựng Đa Lộc (huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận) cho biết, các nhân viên của nhà máy đã tìm thấy hơn một cây vàng của người dân bị bỏ quên trong thùng rác.

Tin trong nước - Hy hữu: Bới tung 20 tấn rác tìm hơn 1 cây vàng cho người dân ở huyện đảo Phú Quý
Số vàng được tìm thấy tại Nhà máy xử lý và tái chế Phú Quý. Ảnh: Tiền Phong

Cụ thể, khoảng 7h ngày 20/3, một người phụ nữ ngụ xã Tam Thanh, huyện đảo Phú Quý đến nhà máy thông báo, do sơ suất, con của bà bỏ quên các vật trang sức trị giá hơn một cây vàng trong thùng rác của gia đình nên mong phía nhà máy hỗ trợ tìm lại.

Nhận được thông tin, nhà máy đã huy động nhân viên, máy móc lục tìm từng bao rác một để mong tìm lại tài sản cho khổ chủ.

Tin trong nước - Hy hữu: Bới tung 20 tấn rác tìm hơn 1 cây vàng cho người dân ở huyện đảo Phú Quý (Hình 2).
Nhà máy xử lý và tái chế rác Đa Lộc Phú Quý. Ảnh: Người lao động

Sau khoảng 10 giờ tìm kiếm, các lao động tại nhà máy đã bới hơn 20 tấn rác. Đến 17h30 ngày 20/3, toàn bộ số tài sản của người dân đã được nhân viên của nhà máy tìm thấy trong một bao rác.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-huu-boi-tung-20-tan-rac-tim-hon-1-cay-vang-cho-nguoi-dan-o-huyen-dao-phu-quy-a569572.html