+Aa-
    Zalo

    Hy hữu: Cụ bà 70 tuổi sinh con đầu lòng với chồng 75 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Sau hơn 5 thập kỷ chạy chữa, may mắn đã mỉm cười với cặp vợ chồng và giúp họ chào đón đứa con đầu lòng ở tuổi trên 70.

    Mới đây, bà Chandravati (70 tuổi), đến từ Rajasthan (Ấn Độ) đã hạ sinh một em bé nặng 3,37 kg trong niềm hạnh phúc của cả gia đình.

    Chồng bà Chandravati, ông Gopichand (75 tuổi), vui mừng nói: "Nước mắt vì hạnh phúc của bà ấy cứ trào ra hết đợt này đến đợt khác. Thời đại này, lũ trẻ sinh ra nhờ thụ tinh ống nghiệm phải được bình đẳng với tất cả mọi người trên thế giới".

    cu ba 70 tuoi sinh con dau long
    Ông Gopichand và vợ đón con đầu lòng.

    Ông Gopichand bị bắn vào chân khi đi lính và điều này khiến ông khó có con. Trong 54 năm qua, hai vợ chồng thường xuyên đến gặp bác sĩ và cố gắng chạy chữa. Cuối cùng, họ tìm đến một trung tâm sinh sản nhờ được họ hàng giới thiệu. Trong lần thụ tinh ống nghiệm thứ 3, họ đã thành công có con.

    Bác sĩ Pankaj Gupta cho bieets đây là trường hợp duy nhất ở Rajasthan mà một phụ nữ ở độ tuổi như vậy sinh con trai. "Cả nước chỉ có một vài trường hợp trẻ sinh ra ở khi người mẹ độ tuổi ngoài 70. Nhưng đây là trường hợp đầu tiên ở Rajasthan mà một người đàn ông 75 tuổi và một phụ nữ 70 tuổi có đứa con đầu lòng", bác sĩ Pankaj Gupta nói.

    Việc thụ tinh thành công cho một phụ nữ ở độ tuổi cao như vậy có thể được coi là một phép màu khoa học, nhưng nó cũng gây ra những lo ngại về mặt đạo đức cho các bác sỹ có liên quan, vì cái chết có thể xảy ra của cha mẹ trước khi con họ đến tuổi trưởng thành là điều khó tránh khỏi. Bởi vậy, cặp vợ chồng già cũng thừa nhận họ e ngại về việc sinh con ở độ tuổi "không bình thường" như vậy.

    Năm 2019, bà Erramatti Mangayamma đến từ Ấn Độ trở thành là người cao tuổi nhất thế giới sinh con sau khi sinh đôi ở tuổi 74.

    Khả năng để một phụ nữ từ 70 tuổi trở lên mang thai tự nhiên gần như bằng không do hầu hết phụ nữ đều trải qua thời kỳ mãn kinh từ cuối độ tuổi 40 đến đầu tuổi 50. Tuy nhiên, Hiệp hội Y học Sinh sản Mỹ (ASRM) tuyên bố rằng bất kỳ phụ nữ nào ở bất kỳ độ tuổi nào đều có thể mang thai nhờ sự trợ giúp y tế với điều kiện là người ấy có tử cung bình thường, kể cả khi người ấy không còn buồng trứng.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-huu-cu-ba-70-tuoi-sinh-con-dau-long-voi-chong-75-tuoi-a547616.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan