+Aa-
    Zalo

    Hy hữu cụ ông 82 tuổi được đặc cách tuyển thẳng cao học ở Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Lãnh đạo trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) công bố quyết định đặc cách tuyển thẳng ông Lê Phước Thiệt vào lớp cao học ngành Quản trị kinh doanh của trường.

    (ĐSPL)- Lãnh đạo trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) công bố quyết định đặc cách tuyển thẳng ông Lê Phước Thiệt vào lớp cao học ngành Quản trị kinh doanh của trường.

    Tin tức từ VOV, cùng với quyết định tuyển thẳng cụ Lê Phước Thiệt (82 tuổi, trú tại Quảng Nam) vào lớp cao học, Đại học Duy Tân cũng quyết định miễn toàn bộ học phí cho học viên đặc biệt này.

    Cụ Lê Phước Thiệt (82 tuổi, trú tại Quảng Nam) được tuyển thẳng vào lớp cao học, Đại học Duy Tân và được miễn toàn bộ học phí.

    Trước đó, cụ ông Lê Phước Thiệt đã đến trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển vào lớp cao học ngành Quản trị kinh doanh của trường này. Đây là ngành học chuyển cấp phù hợp với chuyên ngành đại học mà cụ Thiệt đã theo học và lấy bằng tốt nghiệp đại học ở tuổi 70 tại Mỹ trước đó.

    “Tôi đi học trước hết là cho bản thân mình. Tôi học để trí não được 'tập thể dục', giữ cho tinh thần minh mẫn... Và con tôi khi dạy các cháu, chắt tôi (cụ Thiệt đã có cháu gọi bằng cố), có thể nói với bọn trẻ rằng ở tuổi đó, ông cố, ông nội còn muốn đi học. Con trẻ như thế không có lý gì mà lười học” - cụ Thiệt chia sẻ tâm tư khi quyết định đăng ký học cao học ở tuổi ngoài 80.

    Ông Lê Công Cơ, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Hiệu trưởng Đại học Duy Tân chia sẻ rằng ở tuổi ngoài 80, tinh thần ham học hỏi của cụ Thiệt là tấm gương cho con cháu của cụ và cả mọi người soi vào.

    “Tôi tin cụ sẽ là động lực tinh thần cho chính các học viên cùng lớp vừa bước vào khoá học nổ lực trong học tập” - ông Cơ nói.

    Tuyển thẳng vào cao đẳng, đại học 2015: Đối tượng nào được ưu tiên?

    Theo Bộ Giáo dục – Đào tạo, công tác tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng vào đại  học, cao đẳng (ĐH, CĐ) hệ chính quy năm 2015 được thực hiện theo Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư số 03/2015/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 02 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (gọi tắt là Quy chế tuyển sinh).

    Để thống nhất thực hiện công tác tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng trong các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) hướng dẫn các đại học, học viện, các trường ĐH, CĐ (gọi chung là các trường) và các sở GDĐT một số nội dung sau:

    Đối với thí sinh đoạt giải Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia: Danh mục các ngành ĐH và CĐ đúng hoặc gần với môn thi học sinh giỏi (HSG) quốc gia; Các trường có thể bổ sung thêm các ngành đúng và ngành gần đối với từng môn thi HSG quốc gia phù hợp với yêu cầu đầu vào các ngành đào tạo của trường; Nếu không tiếp tục tuyển thẳng vào một số ngành đúng hoặc ngành gần với môn thi HSG quốc gia, các trường phải báo cáo Bộ GDĐT và thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của trường, các phương tiện thông tin đại chúng khác ít nhất 3 năm trước khi áp dụng.

    Đối với thí sinh đoạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia: Căn cứ vào kết quả dự án, đề tài nghiên cứu khoa học kỹ thuật của thí sinh đoạt giải và danh mục các ngành đúng, ngành gần. Giám đốc các đại học, học viện và Hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ xem xét tuyển thẳng vào ngành học phù hợp với kết quả dự án hoặc đề tài mà thí sinh đoạt giải.

    Thí sinh đoạt giải kỳ thi chọn HSG quốc gia, đoạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, nếu chưa tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) được bảo lưu để hưởng chế độ tuyển thẳng (hoặc ưu tiên xét tuyển) sau khi tốt nghiệp THPT theo quy định của các trường tại năm thí sinh đoạt giải.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]vVeLyWxY2T[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-huu-cu-ong-82-tuoi-duoc-dac-cach-tuyen-thang-cao-hoc-o-da-nang-a104746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.