Hy hữu: Đục đầu đạn, 4 người trong gia đình thương vong


Thứ 2, 23/10/2017 | 12:53


Sáng nay, tại làng Plei Rơ Lưng (TP Kon Tum) đã xảy ra vụ tai nạn hy hữu khiến 2 người tử vong tại chỗ, 2 người khác bị thương sau khi đục đầu đạn M79 và gây nổ lớn.

Sáng nay, tại  làng Plei Rơ Lưng (TP Kon Tum) đã xảy ra vụ tai nạn hy hữu khiến 2 người tử vong tại chỗ, 2 người khác bị thương sau khi đục đầu đạn M79 và gây nổ lớn.

Hiện trường vụ nổ khiến 4 người thương vong. (Ảnh: Nông Nghiệp)

Khoảng 12h20 hôm nay (23/10), một tiếng nổ lớn vang lên tại làng Plei Rơ Lưng (TP Kon Tum) khiến người dân quanh vùng một phen hoảng hốt. Sau khi phát hiện điểm phát ra tiếng nổ tại nhà ông A Then (46 tuổi), người dân bàng hoàng khi thấy 4 người đang bị thương tích khắp người. Riêng ông A Then đã tử vong tại chỗ.

Người dân liền tri hô, cũng như đưa những nạn nhân còn lại đi cấp cứu tại bệnh viện gần nhất. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, bà Y Duch (vợ ông A Then) đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Hai con của ông A Then là Y Thuy (17 tuổi) và A Theo (9 tuổi) bị thương ở tay và mặt.

Được biết, ông A Then nhặt được quả đạn M79 còn nguyên vẹn trong lúc đi câu cá, sau đó rửa sạch đem về nhà dùng kìm, búa đục đầu đạn. Chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình số tiền ban đầu là 3,5 triệu đồng và cùng dân làng tổ chức giúp lo hậu sự cho ông A Then và bà Y Duch.

Một quả đạn M79 "lộ" lên mặt đất

Đây không phải lần đầu xảy ra tai nạn thương tâm như trên. Hồi đầu năm 2014, tại thôn Tiến Bình, TP Phan Thiết, 2 thanh niên đang đi chăn bò thì nhặt được một đầu đạn cũ. Do thiếu hiểu biết, 2 thanh niên đã sử dụng búa để đục đầu đạn, khiến đầu đạn phát nổ và tử vong tại chỗ.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-huu-duc-dau-dan-4-nguoi-trong-gia-dinh-thuong-vong-a206328.html