+Aa-
    Zalo

    Hy hữu: Hành khách phải xuống đẩy… máy bay

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Chuyện hy hữu xảy ra ở Nga khi các hành khách phải xuống đẩy máy bay Tupolev bị đóng băng vì thời tiết giá lạnh.
    (ĐSPL) – Chuyện hy hữu xảy ra ở Nga khi các hành khách phải xuống đẩy máy bay Tupolev bị đóng băng vì thời tiết giá lạnh.
    Xem video:
    Cơ quan công tố Nga ngày 26/11 đã xác nhận thông tin này sau khi đoạn video đăng tải trên Youtube ghi lại cảnh cảnh một nhóm hành khách vui vẻ hò nhau đẩy chiếc máy bay Tupolev ra khỏi đường băng phủ đầy tuyết trắng tại Igarka.
    Hy hữu: Máy bay bị đóng băng, hành khách phải xuống đẩy

    Hành khách đẩy máy bay bị đóng băng ở Nga.

    “Đi nào”, các hành khách trong trang phục áo rét cùng hô và cúi người đẩy sau khi đặt tay lên cánh máy bay. “Mọi người đều muốn về nhà”, một người đàn ông vui vẻ nói trong đoạn video.
    “Do nhiệt độ thấp, hệ thống phanh ở bụng máy bay bị đóng băng còn xe kéo không thể di chuyển chiếc máy bay ra đường băng thực hiện chuyến bay”, cơ quan công tố xác nhận trong một thông báo. “Các hành khách trên khoang đã ra khỏi máy bay và đẩy nó ra đường băng”.
    Chiếc máy bay chở 74 hành khách nêu trên do một hãng hàng không tại Siberia có tên Katekavia vận hành. Vào thời điểm trên, máy bay đang chuẩn bị bay từ Igarka, cách Mátxcơva 2800km về phía Đông Bắc, tới thành phố Krasnoyarsk.
    Giám đốc kỹ thuật của Katekavia, ông Vladimir Artemenko thừa nhận nhiệt độ quá thấp đã gây ra sự cố trên. “Sáng đó nhiệt độ là -52 độ C. Máy bay trước đó đã đậu trên đường băng 24 giờ và phi công quên không nhả phanh khi máy bay đậu. Do vậy các má phanh đã đông cứng lại với nhau”.
    Không có chuyện hành khách đẩy được máy bay?
    Đại diện phi trường Igarka cho rằng thông tin đám đông xúm vào đẩy chiếc máy bay hiện đang đang được bàn tán sôi nổi trên Internet chỉ là “một chuyện hoang đường”.
    Theo đó, trong câu chuyện có quá nhiều chỗ hở vô lý và mâu thuẫn. Không loại trừ đây là khung cảnh được các hành khách dựng nên.
    Giám đốc của hãng hàng không Katekavia, ông Vladimir Artyomenko bác bỏ thông tin khung gầm hoặc thắng của máy bay bị đóng băng. Theo trang tin Vesti.ru, máy bay cất cánh thành công và đến Krasnodar an toàn 2 tiếng sau đó.
    Theo lời ông Maksim Aksenov Giám đốc cảng hàng không, chiếc máy bay với trọng lượng không dưới thực tế là 70 tấn không thể xê dịch nổi bằng sức đẩy tay của chỉ 74 người.
    Ban quản lý phi trường nói rằng họ đang tích cực tiến hành điều tra để làm rõ các chi tiết của câu chuyện.  
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-huu-hanh-khach-phai-xuong-day-may-bay-a71181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan