Hy hữu: Sống an nhàn suốt 25 năm, ác nhân sa lưới ở tuổi xế chiều chỉ vì một lon bia


Thứ 4, 22/03/2023 | 14:14


Cùng sự kiện

Cảnh sát Mỹ đã phá thành công một vụ án xảy ra vào năm 1996 nhờ sử dụng DNA được lưu lại trên lon bia mà hung thủ đã sử dụng

Với sự giúp đỡ của công nghệ ADN và nỗ lực làm việc không ngừng nghỉ của cảnh sát, kẻ giết người Kenneth Stough Jr. (54 tuổi) cuối cùng đã bị bắt sau hơn 25 năm ra tay sát hại Terrence Paquette (31 tuổi), quản lý của một cửa hàng tiện lợi mang tên Lil 'Champ ở thành phố Orlando (Mỹ).

Theo Fox News, ngày 3/2/1996, anh Terrence Paquette được cảnh sát tìm thấy đã qua đời trên vũng máu với tổng cộng 73 vết đâm trên đầu, cổ, thân và tứ chi của nạn nhân. Trong đó, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết là những nhát dao đâm xuyên tim và hai lá phổi.

Theo điều tra, Terrence Paquette dành hầu hết thời gian của mình cho công việc và không có quá nhiều mối quan hệ phức tạp. Anh thường rời nhà và đến cửa hàng vào khoảng 5 hoặc 6h để kịp giờ mở cửa. Cửa hàng cũng được lắp đặt chuông báo khẩn cấp, tuy nhiên đã bị vô hiệu hóa vào thời điểm nạn nhân bị sát hại.

Tin thế giới - Hy hữu: Sống an nhàn suốt 25 năm, ác nhân sa lưới ở tuổi xế chiều chỉ vì một lon bia
Kenneth Stough Jr. (trái) và nạn nhân Terrence Paquette (phải). Ảnh: Kiro7

Dựa vào thông tin vụ án, các nhà chức trách xác định đây là một vụ giết người cướp của bởi  thấy hung thủ đã lấy đi khoảng 1.000 USD (hơn 23 triệu đồng) từ két sắt của cửa hàng trước khi khóa cửa bỏ lại nạn nhân tại hiện trường.

Ngoài ra, cảnh sát còn tìm thấy những vết máu vết khác trên ổ khóa và tay cầm tủ đông của cửa hàng. Sau khi được gửi đến Cơ quan Thực thi pháp luật bang Florida (FLDE) để kiểm tra, các mẫu máu được xác định là của cùng một người. Tuy nhiên, tại thời điểm đó do công nghệ ADN còn hạn chế nên các quan chức không thể tìm ra kẻ giết người nếu chỉ dựa vào mẫu máu ở hiện trường.

Sau 1 năm điều tra, vì không có nhân chứng, vật chứng và các thông tin phục vụ điều tra cũng dần cạn kiện, cảnh sát quyết định tạm dừng vụ án cho đến khi có thêm manh mối mới.

Đến năm 2019, khi Văn phòng cảnh sát quận Cam, bang California quyết định thành lập một đơn vị chuyên giải các vụ án chưa có lời giải, cái chết của Terrence mới tiếp tục được điều tra lại một cách kỹ lưỡng hơn.

Lần này, cảnh sát quyết định sử dụng di truyền học phả hệ – một công nghệ DNA hoàn toàn mới để phá án.Theo đó, Cơ quan Thực thi pháp luật bang Florida (FLDE) đã cung cấp mẫu máu được cho là của hung thủ cho một phòng thí nghiệm chuyên về công nghệ ADN tại Texas để xây dựng cây phả hệ của kẻ giết người nhằm truy tìm tung tích hắn từ người thân trong gia đình.

Tháng 3/2021, sau một thời gian dài chờ đợi cảnh sát cuối cùng đã tìm được kết quả phù hợp là một người có quan hệ huyết thống với Kenneth Stough Sr. (54 tuổi) đang sống tại bang California. Kenneth Stough Jr. từng làm việc ở cửa hàng tiện lợi Lil'Champ trước Paquette một thời gian. Tên này cũng từng sống trong một căn hộ đối diện với Terrence vào năm 1996 và thường xuyên lui tới cửa hàng. Nhưng sau khi anh qua đời, hắn đã cùng gia đình chuyển đến thành phố khác sinh sống

Nhận được lệnh giám sát từ cấp trên, điều tra viên Brian Savelli đã bắt đầu theo dõi Stough và phát hiện hắn ta vứt một số lon bia rỗng vào thùng rác công cộng tại một trạm xăng thuộc quận Lake, bang California vào ngày 14/9/2021. Anh lập tức thu hồi những chiếc lon này. Như dự đoán, DNA trên lon bia hoàn toàn trùng khớp với DNA của hung thủ được tìm thấy tại hiện trường vụ án sát hại Terrence Paquette.

Sau khi hoàn thành hồ sơ tố cáo, ngày 4/11/2021, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ Kenneth Robert Stough Jr. với cáo buộc giết người cấp độ 1 và cướp có vũ trang. Điều tra viên Savelli cũng cho biết, Stough chỉ thừa nhận đã từng làm việc tại cửa hàng Lil 'Champ và khẳng định rằng mình không liên quan đến vụ án.

Phương Uyên (Theo Fox News và Kiro7)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-huu-song-an-nhan-suot-25-nam-ac-nhan-sa-luoi-o-tuoi-xe-chieu-chi-vi-mot-lon-bia-a569599.html