+Aa-
    Zalo

    Hy Lạp đóng băng tài sản của gia đình phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà chức trách Hy Lạp đã đóng băng tài sản của gia đình Phó Chủ tịch Nghị viện Châu Âu Eva Kaili sau khi bà bị buộc tội tham nhũng.

    Ngày 11/12 (giờ địa phương), phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu Eva Kaili đã bị bắt với cáo buộc tham nhũng. Các quan chức Hy Lạp cho biết bà Kaili, chồng bà, cha mẹ bà và các thành viên trong gia đình đều bị đóng băng các tài sản bất động sản, tài khoản ngân hàng, tất cả các loại sản phẩm tài chính và cổ phần của công ty. Mục đích của việc này để ngăn tiền mặt và các quà tặng khác có thể liên quan tới hoạt động rửa tiền.

    Ngoài ra, bà Mantalena Kaili, chị gái của bà Eva Kaili, cũng bị đóng băng tài sản. Được biết, bà Mantalena Kaili là giám đốc điều hành của ELONtech, một tổ chức phi chính phủ làm việc về tác động của luật pháp đối với các công nghệ mới.

    pho chu tich nghi vien chau au 1
    Bà Eva Kaili - phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu. Ảnh: EP 

    Cơ quan chống rửa tiền của Hy Lạp cũng đang điều tra một công ty bất động sản mới thành lập có trụ sở tại khu phố cao cấp Kolonaki ở trung tâm Athens, mà thành viên Nghị viện và đối tác Francesco Giorgi đã thành lập khoảng một tháng trước.

    Tờ báo Hy Lạp Efimerida ton syntakton cho biết, phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu từng đến Qatar tham dự lễ khai mạc World Cup 2022 ngày 20/11 vừa qua. Tờ báo nói rằng bà Kaili rất kín tiếng về chuyến đi này và không chia sẻ gì trên mạng xã hội cá nhân. 

    Theo cuộc điều tra mới đây, cơ quan công tố liên bang Bỉ cho biết, họ nghi ngờ Qatar có hành vi hối lộ trong quá trình vận động hành lang ở châu Âu. Tuy nhiên, phía Doha đã bác bỏ những cáo buộc này.

    Phía bà Kaili hiện chưa lên tiếng bình luận về vụ việc. 

    Trong khi đó, nghị sĩ người Cyprus Loucas Fourlas cho biết bà Kaili từng tiếp cận ông và yêu cầu ông sửa đổi báo cáo của Nghị viện châu Âu về vấn đề nhân quyền tại Qatar.

    Ông Fourlas chia sẻ: "Khi tôi biết rằng việc sửa đổi liên quan tới báo cáo về Qatar, tôi đã vô cùng giận dữ. Tôi đã báo lại cho người đứng đầu Bộ Ngoại giao Cypus, ông ấy tuyên bố Cyprus sẽ không tham gia vào những nỗ lực này".

    Nghị sĩ Fourlas tiếp tục: "Nội dung sửa đổi bao gồm nhận định Qatar không còn quá khắt khe về nhân quyền cũng như với người đồng tính. Những sửa đổi này sẽ giúp làm giảm bớt giọng điệu gay gắt về các báo cáo".

    Minh Hạnh(Theo Politico) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-lap-dong-bang-tai-san-cua-gia-dinh-pho-chu-tich-nghi-vien-chau-au-a560305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan