+Aa-
    Zalo

    Hy Lạp: Tai nạn tàu hỏa thảm khốc, hơn 100 người thương vong

    ĐS&PL Ít nhất 26 người thiệt mạng và 85 người bị thương khi một đoàn tàu chở khách đâm trực diện một đoàn tàu chở hàng tại bắc Hy Lạp.

    Nhiều toa tàu bị trật khỏi đường ray và ít nhất 3 vụ hỏa hoạn đã xảy ra sau vụ va chạm gần Tempe, cách thủ đô Athens 380km về phía bắc. Bệnh viện thành phố Larissa công bố có ít nhất 25 người bị thương nặng.

    “Công tác sơ tán vẫn đang diễn ra và được tiến hành trong điều kiện hết sức khó khăn do mức độ nghiêm trọng của vụ va chạm”, Vassilis Varthakoyiannis, đại diện Cơ quan Cứu hỏa cho biết.

    Các bệnh viện ở khu vực lân cận đang hoạt động trong chế độ “khẩn cấp”, hàng chục xe cứu thương cũng được điều động để hỗ trợ cứu nạn.

    Lực lượng giải cứu phải làm việc trong làn khói dày đặc, và tìm kiếm trong bãi hoang tàn để giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt.

    1000
    Hiện trường chìm trong biển khói do các toa tàu bốc cháy - Nguồn: AP

    Các hành khách bị thương nhẹ được chuyển tới Thessaloniki bằng xe buýt cách nơi xảy ra tai nạn 130km về phía bắc. Cảnh sát đã thống kê lại danh sách các nạn nhân để theo dõi số người bị mất tích.

    Một nạn nhân trẻ tuổi bàng hoàng thuật lại: “Toa chở chúng tôi không bị trật bánh nhưng toa ngay trước đã trật khỏi đường ray và bị dập nát hoàn toàn.” Khi toa tàu đầu tiên bốc cháy, anh đã dùng hành lý phá cửa sổ để thoát chạy.

    1000 2
    Nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn - Nguồn: AP

    “Chúng tôi đã điều động cần cẩu và các thiết bị đặc biệt để dọn dẹp đống đổ vỡ và thu dọn các toa tàu.”, Costas Agorastos, Thống đốc tỉnh Thessaly, mô tả đây là “một đêm kinh hoàng” và vụ va chạm đã xảy ra “rất dữ dội”. 

    Các nhà chức trách đã liên lạc phía quân đội để yêu cầu hỗ trợ cứu nạn.

    Nhà vận hành đường sắt Hellenic Train cho biết trên chuyến tàu từ Athens đến Thessaloniki có 350 hành khách khi tai nạn diễn ra.

    Hà Anh (theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-lap-tai-nan-tau-hoa-tham-khoc-hon-100-nguoi-thuong-vong-a567371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan