+Aa-
    Zalo

    "Hy vọng không có VĐV Việt Nam nào sử dụng doping tại SEA Games 29"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước việc Malaysia phát hiện một VĐV giành được huy chương tại SEA Games 29 dương tính với chất doping, đoàn TTVN đang hồi hộp hy vọng sẽ không có trường hợp bị "dính".

    Trước việc Malaysia phát hiện một vận động viên giành được huy chương tại SEA Games 29 dương tính với chất doping, đoàn Thể thao Việt Nam đang hồi hộp hy vọng sẽ không có trường hợp bị "dính".

    Báo Thanh niên đưa tin, sau gần một tuần sau lễ bế mạc SEA Games 29, số lượng và danh tính VĐV sử dụng doping ở kỳ đại hội chưa được tiết lộ và các đoàn tham dự vẫn đang phải chờ thông báo chính thức từ Malaysia.

    Bà Datuk Low Beng Choo, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Malaysia vừa đưa ra phát biểu gây chấn động. Ảnh: Reuters

    Ông Hoàng Quốc Vinh - Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 2 Tổng cục thể dục thể thao, phó đoàn thể thao Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi hy vọng không có một trường hợp nào của đoàn Việt Nam. Đến lúc này phía ban tổ chức chưa công bố thì chúng ta tạm yên tâm".

    Ông Vinh lý giải, ở các đại hội thể thao, bao gồm SEA Games, các VĐV đoạt HCV, HCB, HCĐ sẽ phải tiến hành thử doping. Năm nay, Malaysia đã thực hiện việc kiểm tra doping khá nghiêm ngặt. Nhưng vì nước họ vẫn chưa có phòng thử đạt tiêu chuẩn nên Malaysia phải gửi các mẫu thử đến Singapore hoặc Trung Quốc hoặc Thái Lan. Sau khi có kết quả, mẫu nào dính doping sẽ được thông báo thẳng lên trưởng ban tổ chức SEA Games và sau khi vị này kiểm tra lần cuối về mặt thủ tục sẽ báo tiếp đến Hội đồng thể thao Đông Nam Á để Hội đồng gửi văn bản đến Ủy ban Olympic các nước.

    Ông Nguyễn Văn Phú - Phó giám đốc Bệnh viện thể thao Việt Nam, phụ trách vấn đề y tế của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 cho hay: “Thông thường sau một tuần tính từ ngày VĐV được kiểm tra doping, sẽ có toàn bộ kết quả. Nếu không có thông báo gì, nghĩa là bình thường”.

    Cũng trao đổi với PV báo VietnamNet, ông Vinh cho hay, với các VĐV Việt Nam dự SEA Games lần này, đoàn tất cả đã nêu cao tinh thần hết sức cẩn thận với đồ ăn, thức uống lạ, đặc biệt là không được tự do ăn uống mà không có sự cho phép của các bác sĩ. Theo ông Vinh, do quán triệt từ đầu nên đoàn TTVN tin tưởng sẽ không có ai bị dính doping.

    Được biết, trong quá khứ, Việt Nam từng có những VĐV vô tình sử dụng chất cấm và đã bị phát hiện, điển hình là trường hợp của VĐV Đỗ Ngân Thương (TDDC) ở Olympic 2008 hay Hoàng Anh Tuấn (cử tạ) tại giải VĐTG 2009. Cả hai sau đó đều được kết luận là vô tình dùng chất cấm nên đã được giảm án.

    Trước đó, phóng viên TTXVN tại Malaysia thông tin, Thư ký Ủy ban Olympic Malaysia (OCM) Low Beng Choo ngày 5/9 đã xác nhận một vận động viên giành được huy chương tại SEA Games 29 bị phát hiện dương tính với doping.

    Bà Low cho biết thêm, Ủy ban Y tế và Chống chất kích thích SEA Games Kuala Lumpur 2017 đã chuyển thông tin này đến OCM hôm 4/9. Theo bà Low, hầu hết các vận động viên giành huy chương đều được làm xét nghiệm chất cấm. Trong 2 tuần diễn ra đại hội, các vận động viên khác cũng được làm xét nghiệm một cách ngẫu nhiên.

    Hiện OCM chưa thể cung cấp thêm chi tiết về vận động viên dương tính với chất cấm nói trên. Tuy nhiên, ủy ban này cũng khẳng định đây là trường hợp đầu tiên sử dụng doping và vận động viên này không thuộc đoàn thể thao Malaysia.

    Tại SEA Games 29, có 1.334 huy chương được trao. Trong đó, chủ nhà Malaysia giành nhiều nhất với 323 huy chương, xếp sau là Thái Lan (246), Việt Nam (146)...

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-vong-khong-co-vdv-viet-nam-nao-su-dung-doping-tai-sea-games-29-a201103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan