+Aa-
    Zalo

    Hybe mất 10 tỷ USD vì cổ phiếu đỏ sàn sau thông tin BTS nhập ngũ

    • DSPL
    ĐS&PL Cổ phiếu Hybe "nhuộm đỏ" sau những thông tin về việc nhập ngũ của BTS khiến công ty này mất một khoản tiền trị giá 10 tỷ USD (tương ứng hơn 230.000 tỷ đồng).

    Bloomberg đưa tin, ngày 28/9, cổ phiếu của Hybe Co. ghi nhận mức giá cổ phiếu giảm 7,1% xuống 129.000 KRW (khoảng 90,7 USD), thấp hơn giá phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) là 135.000 KRW (khoảng 94,9 USD).

    co phieu hybe do san sau thong tin bts nhap ngu dspl
    Sự phụ thuộc quá mức của Hybe vào BTS khiến cổ phiếu công ty này cũng bị ảnh hưởng. Ảnh: Giao thông

    Điều này đồng nghĩa với việc Hybe vừa mất một khoản tiền trị giá 10 tỷ USD (tương ứng hơn 230.000 tỷ đồng), so với thời điểm đạt đỉnh hồi tháng 11/2021.

    Đây là lần đầu tiên cổ phiếu của Hybe giảm xuống dưới giá IPO kể từ khi bắt đầu lên sàn giao dịch vào tháng 10/2020.

    Việc cổ phiếu Hybe "đỏ sàn" diễn ra trong bối cảnh những thông tin về việc nhập ngũ của BTS- nhóm nhạc trực thuộc công ty này, vừa được công bố.

    Được biết, kể từ khi IPO, giá cổ phiếu của Hybe tăng đều đặn cho đến khi đạt đỉnh vào ngày 18/11/2021 ở mức 419.000 KRW (khoảng 295 USD).

    Từ tháng 6/2022, cổ phiếu Hybe bắt đầu lao dốc sau thông báo nhóm nhạc toàn cầu BTS thông báo tạm ngưng hoạt động nhóm để đẩy mạnh các dự án solo của 7 thành viên. Cùng với đó là bê bối bạo lực học đường của Kim Garam, cựu thành viên nhóm nhạc nữ Lesserafim, khiến hàng loạt nhà đầu tư đã rút vốn.

    Thời điểm đó, cổ phiếu của Hybe đã giảm 25%, mất giá trị vốn hóa thị trường là 2.000 tỷ KRW (khoảng 1,44 tỷ USD). Đến tháng 8/2022, giá trị cổ phiếu Hybe tăng trở lại nhờ màn ra mắt thành công của nhóm nhạc nữ NewJeans.

    Bên cạnh đó, ngay cả khi lượng người hâm mộ toàn cầu của BTS vẫn còn nguyên vẹn, giá cổ phiếu Hybe đã có xu hướng giảm trong năm nay do các nhà đầu tư lo lắng về sự phụ thuộc quá mức của Hybe vào nhóm nhạc này. Nhà đầu tư băn khoăn về việc điều gì sẽ xảy ra nếu các thành viên phải thực hiện nghĩa vụ quân sự trong một thời gian dài.

    BTS được ra mắt vào năm 2013, đã gặt hái vô số thành tích, trở thành một biểu tượng của làn sóng Hallyu.

    Vấn đề miễn trừ nghĩa vụ quân sự cho BTS gây ra nhiều tranh luận, đặc biệt là khi thành viên lớn tuổi nhất BTS là Jin sẽ phải đăng ký nghĩa vụ quân sự vào cuối năm nay theo chính sách nhập ngũ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hybe-mat-10-ty-usd-vi-co-phieu-do-san-sau-thong-tin-bts-nhap-ngu-a552671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan