Hyundai Elantra 2016: Những "bí mật" người mua cần biết


Thứ 5, 14/07/2016 | 02:37


Hyundai Elantra 2016 có nội thất rộng rãi, sang trọng, nhiều tính năng tiện nghi, giá thành cạnh tranh. Tuy nhiên, Elantra 2016 thân vỏ mỏng, khả năng cách âm không cao.

(ĐSPL) - Hyundai Elantra 2016 có nội thất rộng rãi, sang trọng, nhiều tính năng tiện nghi, giá thành cạnh tranh. Tuy nhiên, Elantra 2016 thân vỏ mỏng, khả năng cách âm không cao, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình.

Tổng quan

Elantra 2016 là thế hệ thứ 6 của mẫu xe ăn khách hàng đầu của của hãng xe Hyundai. Mang đậm phong cách thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0”, Elantra 2016 hứa hẹn tạo nên sức hút mạnh mẽ trên thị trường.

Elantra 2016 mang vóc dáng lớn hơn thế hệ cũ với chiều dài 4.570 mm, rộng 1.800 mm và cao 2.700 mm, gầm sáng của xe 150 mm.

Phần đầu xe với lưới tản nhiệt lớn hình lục giác tạo cảm giác khỏe mạnh khoáng đạt. Nắp ca-pô với đường gân dập nổi tạo hình khí động học hình chữ “V”, cặp đèn pha HID tích hợp dải đèn LED chạy ban ngày, hốc hút gió đặt xuống thấp đi kèm bộ la-zăng làm bằng hợp kim mạ crôm sáng kích thước 17 inch, tay nắm cửa với đường viền mạ crôm, đèn xi-nhan tích hợp trên gương chiếu hậu, cửa sổ trời.

Trong khi đó, phần đuôi của xe với cụm đèn hậu LED 3D hình ngũ giác sắc sảo, tạo cảm giác sang trọng mà không kém phần năng động và thể thao.

Elantra 2016 là thế hệ thứ 6 của mẫu xe ăn khách hàng đầu của của hãng xe Hyundai.

Nội thất của xe tuân theo triết lý thiết kế HMI (Human Machine Interface) của Hyundai , ghế bọc da tích hợp điện chức năng sưởi ấm, điều hòa hai vùng độc lập tích hợp khử ion cho hàng ghế sau.

Bảng táp-lô của xe nổi bật với màn hình AVN 7 inch cảm ứng tích hợp camera lùi cùng bản đồ dẫn đường chính hãng dành riêng cho thị trường Việt Nam. Hệ thống giải trí của xe hỗ trợ Mp3/Aux/Usb/Bluetooth/Radio FM với dàn âm thanh 6 loa cao cấp.

Elantra có trang bị khá hiện đại, thậm chí gần như đầy đủ các chức năng cao cấp không kém cạnh các dòng xe sang trên thị trường. Được biết, chỉ vừa ra mắt Hyundai Thành Công đã nhận được hơn 1.000 đơn đặt hàng cho mẫu xe này.

Elantra được trang bị chìa khóa Smartkey với nút bấm khởi động Start/Stop, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, cửa sổ trời, cốp điều khiển từ xa, điều khiển hành trình Cruise Control, cảm biến đèn và gạt mưa, kính lái chống sương mù tự động.

Xe có 3 chế độ lái là Eco (tiết kiệm); Normal (thông thường) và Sport (thể thao). Các trang bị an toàn theo xe gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát thân xe VSM, chống trộm Immobilizer, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, 6 túi khí an toàn. Đặc biệt, Elantra 2016 là chiếc xe đầu tiên được trang bị cảm biến áp suất lốp, thông báo tình trạng áp suất lốp từ đó cảnh báo cho người lái.

Hyundai Elantra thế hệ thứ 6 với 6 màu sắc cho khách hàng lựa chọn gồm: Đen, Trắng, Bạc, Vàng cát, Xanh, Đỏ.

Hyundai Elantra 2016 có nội thất hiện đại.

Ưu điểm

Tại Việt Nam, Hyundai Elantra 2016 không thực sự làm mưa làm gió bởi phân khúc C đang có quá nhiều đối thủ nặng ký như Kia K3, Mazda 3, Honda Civic, Toyota Altis... Tuy nhiên, theo các chuyên gia đánh giá xe Hyundai Elantra 2016, nếu nhìn nhận một cách khách quan, chiếc sedan đến từ Hàn Quốc này thực sự rất đẹp và vô cùng hiện đại. Thực tế, Hyundai luôn luôn chú trọng bề ngoài của mỗi mẫu xe và Elantra là một đứa con được “cưng chiều” của hãng.

Hyundai Elantra 2016 đã lột xác ở khá nhiều chi tiết so với phiên bản 2015, trong đó diện tích toàn xe lớn hơn, phần đuôi có cụm đèn hậu mới mẻ, tiện nghi và nội thất xuất hiện thêm nhiều tính năng mới, hiện đại. Với giá khoảng 800 triệu đồng, chiếc xe này không có lý do gì khiến người dùng lại không cân nhắc để sở hữu.

Nội thất rộng rãi, sang trọng, nhiều tính năng tiện nghi, giá thành cạnh tranh.

Nhược điểm

Thân vỏ mỏng, khả năng cách âm không cao, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình.

Giá cả

Xe được phân phối với 6 màu sắc: Đen, Trắng, Bạc, Vàng cát, Xanh, Đỏ với giá bán lẻ khuyến nghị từ 615 triệu đồng cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước.

Giá bán lẻ cụ thể cho Elantra 2016 (đã bao gồm VAT):

- Elantra 2016 1.6 MT: 615 triệu đồng

- Elantra 2016 1.6 AT: 689 triệu đồng

- Elantra 2016 2.0 AT: 739 triệu đồng

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hyundai-elantra-2016-nhung-bi-mat-nguoi-mua-can-biet-a139442.html