+Aa-
    Zalo

    IBM thâu tóm công ty phần mềm Red Hat với giá kỷ lục gần 34 tỷ USD

    • DSPL
    ĐS&PL IBM thâu tóm Red Hat là một phần trong nỗ lực lớn của "gã khổng lồ" công nghệ này nhằm bắt kịp nhiều công ty đối thủ trong mảng kinh doanh đám mây.

    IBM thâu tóm Red Hat là một phần trong nỗ lực lớn của "gã khổng lồ" công nghệ này nhằm bắt kịp nhiều công ty đối thủ trong mảng kinh doanh đám mây.

    Tập đoàn công nghệ IBM ngày 28/10 tuyên bố đã đạt thỏa thuận mua lại công ty phần mềm Mỹ Red Hat có trụ sở ở Raleigh, bang North Carolina (Mỹ) với giá gần 34 tỷ USD. Thương vụ này sẽ được thanh toán bằng tiền mặt và dự kiến hoàn tất vào nửa sau năm 2019.

    Ra đời năm 1993, Red Hat chuyên về hệ điều hành Linux, dạng phần mềm mã nguồn mở phổ biến nhất. Ảnh: Reuters

    Thương vụ này là một phần trong nỗ lực của IMB nhằm mở rộng hoạt động khỏi mảng chính là phần cứng và tư vấn, nhảy vào những lĩnh vực sản phẩm và dịch vụ có tỷ suất lợi nhuận cao hơn.

    Theo hãng tin Reuters, đây là vụ thâu tóm lớn nhất từ trước đến nay của IBM. Dưới sự lãnh đạo của Giám đốc điều hành (CEO) Ginni Rometty, IBM trong những năm gần đây đã đẩy mạnh mảng thuê bao phần mềm, trong bối cảnh doanh số bán phần mềm chững lại và nhu cầu đối với các sản phẩm máy chủ kích thước lớn (mainframe) suy giảm.

    IBM “xuống tay” thâu tóm công ty phần mềm Red Hat với giá kỷ lục gần 34 tỷ USD.  Ảnh: Bloomberg

    Ra đời năm 1993, Red Hat chuyên về hệ điều hành Linux, dạng phần mềm mã nguồn mở phổ biến nhất. Công ty này áp phí đối với khách hàng doanh nghiệp muốn sử dụng những tính năng cao cấp, dịch vụ bảo trì và hỗ trợ kỹ thuật. Bởi vậy, việc thâu tóm Red Hat hứa hẹn mang về cho IBM một nguồn doanh thu hấp dẫn từ thuê bao.

    Trong vòng 5 năm qua, giá cổ phiếu của IBM đã giảm khoảng 1/3, trong khi giá cổ phiếu Red Hat tăng 170% trong cùng khoảng thời gian. Chính vì vậy, IBM hy vọng việc thâu tóm Red Hat sẽ giúp hãng cạnh tranh tốt hơn với Amazon, Alphabet, Dell và Microsoft trong lĩnh vực đám mây đang tăng trưởng nhanh chóng. 

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ibm-thau-tom-cong-ty-phan-mem-red-hat-voi-gia-ky-luc-gan-34-ty-usd-a249263.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan