+Aa-
    Zalo

    IDP nộp lại hồ sơ xin phê duyệt tổ chức thi IELTS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo IDP Việt Nam cho biết đã nộp lại hồ sơ xin phê duyệt tổ chức thi IELTS cho Bộ GD&ĐT.

    Theo ông Nguyễn Thanh Sang- Tổng giám đốc IDP Education Việt Nam, ngày 14/11, IDP đã nộp lại tất cả hồ sơ cần thiết theo yêu cầu sau khi có thông tin Bộ GD&ĐT sẽ ưu tiên xem xét phê duyệt hồ sơ cho các đơn vị tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ.

    idp nop lai ho so xin phe duyet to chuc thi ielts dspl
    IDP đã nộp lại hồ sơ xin phê duyệt tổ chức thi IELTS cho Bộ GD&ĐT. Ảnh minh họa

    "Chúng tôi muốn gửi lời chân thành cảm ơn đến các thí sinh đã kiên nhẫn chờ đợi và mong rằng kỳ thi IELTS sẽ sớm được tổ chức trở lại, để các thí sinh Việt Nam có thể tiếp tục theo đuổi ước mơ học tập, làm việc và định cư của họ", ông Nguyễn Thanh Sang cho hay.

    Trước đó, ngày 10/11, IDP thông báo hoãn kỳ thi IELTS và cho hay đây là "tình huống bất khả kháng" và tổ chức "đang phối hợp chặt chẽ với Bộ GD&ĐT để có thể tổ chức thi lại trong thời gian sớm nhất".

    Đại diện IDP Việt Nam thông tin thêm, nguyên nhân hoãn thi xuất phát từ vấn đề giấy phép tổ chức thi. Điều này ảnh hưởng đến hầu hết kỳ thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế ở Việt Nam.

    IDP đã và đang liên hệ với những thí sinh đăng ký thi IELTS vào những ngày trùng giai đoạn tạm hoãn để hỗ trợ thí sinh đổi ngày thi miễn phí.

    Liên quan đến vấn đề này, ngày 11/11, Bộ GD&ĐT phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Aptis giữa các bên liên quan.

    Theo quyết định này, Bộ GD&ĐT phê duyệt việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Aptis giữa Công ty TNHH British Council (Việt Nam), Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Giáo dục Việt Nam, Công ty Cổ phần Truyền thông Giáo dục và Thời đại, Công ty TNHH ETE Việt Nam, Công ty TNHH Công nghệ và Phát triển Giáo dục Thời đại cùng Hội đồng Anh (Vương quốc Anh).

    Chứng chỉ được cấp là Aptis ESOL International Certification. Lệ phí thi và chi phí khác (nếu có) thực hiện theo quy định hiện hành về giá của Nhà nước Việt Nam. Thời hạn của hoạt động liên kết được cho phép là 5 năm.

    Chiều 12/11, Bộ GD&ĐT tiếp tục thông tin về việc phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài.

    Theo đó, Bộ đã hướng dẫn các đơn vị, tổ chức, cơ sở liên kết tổ chức thi khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để thẩm định, phê duyệt. Bộ GD&ĐT cho biết sẽ nhanh chóng phê duyệt cho các cơ sở tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ (đặc biệt là chứng chỉ IELTS, TOEFL) trong vài ngày tới.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/idp-nop-lai-ho-so-xin-phe-duyet-to-chuc-thi-ielts-a557292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Việc dừng thi chứng chỉ IELTS: Bộ Tư Pháp nói gì?

    Việc dừng thi chứng chỉ IELTS: Bộ Tư Pháp nói gì?

    Tiến sĩ Hồ Quang Huy - cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (bộ Tư pháp) - cho biết đơn vị đã thực hiện kiểm tra theo thẩm quyền thông tư số 11/2022/TT-BGDĐT ngày 26/7/2022 và công văn số 5871/BGDĐT-QLCL ngày 8/11/2022 của bộ GD&ĐT gửi các sở giáo dục và đào tạo về việc tăng cường quản lý liên kết tổ chức