+Aa-
    Zalo

    Indonesia: 1 du khách tử vong, 3 người bị thương do vỡ cầu kính ở rừng thông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cầu kính tại Indonesia bị vỡ khiến 3 du khách bị thương và 1 người tử vong sau khi rơi.

    Theo Daily Mail, sự việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 25/10, khi 11 du khách đến từ huyện Cilacap (Trung Java, Indonesia) đi qua cầu kính Geong.

    Đoạn sàn kính ở giữa cầu bị vỡ khiến hai người rơi từ độ cao 10m xuống rừng thông Limpakuwus. Một trong hai người sau đó đã tử vong, người còn lại bị thương nhẹ. 

    cau-kinh-vo-khien-1-du-khach-thiet-mang-3-nguoi-bi-thuong.mp4

    Hai người khác cũng suýt bị rơi khi kính đột ngột nứt vỡ. Họ cố gắng bám trụ vào thành cầu, được những người khác chạy đến giúp đỡ.

    Cảnh sát đang điều tra vụ việc và thiết lập hiện trường vụ án. Trước đó, ban quản lý điểm du lịch từng bị cáo buộc bỏ qua các khiếu nại về sự an toàn của cây cầu.

    indonesia mot du khach tu vong 3 nguoi bi thuong do vo cau kinh o rung thong
    Cảnh tượng khi cây cầu kính vỡ và du khách bị rơi xuống phía dưới.

    Ekop Purnomo, Chủ tịch Hợp tác xã Rừng thông Limpakuwus, từng liên hệ với người quản lý của cầu kính The Geong để yêu cầu đánh giá an toàn vào tháng 4, khi cầu được đưa vào sử dụng.

    Ekop cho biết ông làm điều này sau khi nhận được khiếu nại trên mạng xã hội làm dấy lên mối lo ngại về mức độ an toàn của cây cầu. Tuy nhiên, người quản lý đã không chịu gặp Ekop mà chỉ cử đại diện tới.

    Cảnh sát địa phương yêu cầu đóng cửa rừng thông - nơi được quản lý tách biệt với cầu kính - để phục vụ công tác điều tra. 

    Tai nạn do cầu kính vỡ cũng từng xảy ra ở Trung Quốc vào năm 2021. Video quay lại cảnh tai nạn cho thấy, người đàn ông cố hết sức bám vào lan can cầu sau khi những cơn gió với tốc độ lên tới 150km/giờ thổi bay một số tấm kính.

    Cây cầu đáy kính cao 100m này nằm tại khu nghỉ dưỡng được xây dựng trên núi Piyan ở thành phố Long Tỉnh của Trung Quốc.

    Nạn nhân bị mắc kẹt trên cầu trong một thời gian ngắn, sau đó bò đến nơi an toàn dưới sự hướng dẫn của lính cứu hỏa, cảnh sát, nhân viên lâm nghiệp và du lịch. 

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-1-du-khach-tu-vong-3-nguoi-bi-thuong-do-vo-cau-kinh-o-rung-thong-a597122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan