+Aa-
    Zalo

    Indonesia bất ngờ "giảm bớt" số ca nghi mắc viêm gan lạ

    • DSPL
    ĐS&PL Trước làn sóng viêm gan lạ chưa rõ nguyên nhân ở trẻ em, giới chức Indonesia đã loại bớt một vài trước hợp từng bị nghi mắc căn bệnh này.

    Theo Jakarta Global, ngày 18/5 (giờ địa phương), Indonesia cho biết nước này đã ghi nhận 14 trường hợp trẻ nghi mắc bệnh viêm gan lạ chưa rõ nguyên nhân. Trong đó, 13 trường hợp vẫn đang đợi kết quả xác nhận trước khi được xếp vào nhóm bệnh nhi mắc viêm gan lạ.

    Trước đó, Indonesia từng báo cáo về 27 trường hợp nghi mắc viêm gan nhưng Bộ Y tế nước này sau đó đã loại 13 ca bệnh khỏi danh sách viêm gan lạ vì các bệnh nhi này có kết quả xét nghiệm dương tính với viêm gan A, B hoặc những mầm bệnh khác. Một số trường hợp trong nhóm 13 bệnh nhi này là trẻ trên 16 tuổi.

    Ông Mohammad Syahril, người phát ngôn mới của Bộ Y tế phát biểu: "Điều này khiến Indonesia chỉ còn 14 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm gan cấp tính tính đến ngày 17/5. Một là trường hợp có thể đã mắc bệnh này trong khi tình trạng của 13 trẻ khác vẫn đang được theo dõi".

    screen shot 2022 05 19 at 072044
    Indonesia cho biết nước ngày có 14 ca nghi mắc viêm gan lạ. Ảnh minh hoạ: Jakarta Global

    Bộ Y tế Indonesia cho biết họ sẽ phân loại các bệnh nhi vào nhóm có nguy cơ mắc viêm gan cấp tính nếu họ xét nghiệm âm tính với virus viêm gan A-E hoặc các căn nguyên khác. Ngoài ra, theo cơ quan y tế nước này, các bệnh nhi nghi mắc viêm gan lạ là những trẻ dưới 16 tuổi. Một tiêu chí khác liên quan tới việc phân loại bệnh nhân là nồng độ glutamic oxaloacetic transaminase (SGOT) và glutamic pyruvic transaminase (SGPT) trong huyết thanh phải vượt quá đơn vị quốc tế trên một lít (IU/L).

    Theo ông Syahril, 13 bệnh nhân vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm huyết thanh viêm gan A-E và do đó vẫn đang ở trạng thái "chờ phân loại". Trong khi đó, trường hợp được phân loại nghi mắc viêm gan lạ là bệnh nhi ở Jakarta, đã qua đời vào ngày 19/4.

    Tính đến hiện tại, Indonesia đã ghi nhận 6 trường hợp tử vong nghi do viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân. Trong đó, bệnh nhi nhỏ nhất chỉ mới được 2 tháng tuổi. 

    Được biết, giới chức Indonesia chỉ ra một số biểu hiện chung được ghi nhận ở các trường hợp nghi mắc viêm gan bao gồm sốt, chán ăn và nôn mửa. Ngoài ra, ông Syahril nói thêm rằng 57,1% bệnh nhân bị vàng da hoặc đổi màu vàng của da và lòng trắng của mắt, khoảng 42,9% bị tiêu chảy cấp và khoảng 28,6% bị khó thở.

    Minh Hạnh (Theo Jakarta Global)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-bat-ngo-giam-bot-so-ca-mac-viem-gan-la-a538087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan