+Aa-
    Zalo

    Indonesia: Cháy kho chứa xăng dầu , ít nhất 17 người thiệt mạng

    ĐS&PL Lửa bùng phát tại một trạm chứa nhiên liệu do công ty năng lượng nhà nước Pertamina của Indonesia điều hành, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng.

    Reuters dẫn thông báo của giới chức Indonesia cho hay, một đám cháy lớn đã bùng lên tại kho xăng dầu thuộc tập đoàn năng lượng nhà nước Pertamina ở khu vực Plumpang phía Bắc thủ đô Jakarta lúc 20h ngày 3/3, sau đó nhanh chóng lan ra các tòa nhà dân cư lân cận.

    chay kho xang o indonesia it nhat 17 nguoi thiet mang dspl
    Lửa bùng phát tại một trạm chứa nhiên liệu do công ty năng lượng nhà nước Pertamina của Indonesia điều hành. Ảnh: Reuters

    Chính quyền Jakarta cho biết, họ đã điều động 51 đơn vị cứu hỏa đến hiện trường để khống chế đám cháy.

    Ông Rahmat Kristanto thuộc lực lượng phòng cháy chữa cháy địa phương cho biết, ngọn lửa được khống chế vào lúc  22h30 cùng ngày nhờ nỗ lực của các đội cứu hỏa Jakarta. Tuy nhiên, do vụ hỏa hoạn lan rộng bất ngờ, ít nhất 17 người được xác định là đã thiệt mạng, trong đó có 2 em nhỏ, khoảng 50 người bị thương.

    Ông Eko Kristiawan, quản lý khu vực của Pertamina, cho biết cuộc điều tra sơ bộ cho thấy ngọn lửa bùng phát sau khi một đường ống bị vỡ trong trận mưa lớn, có thể là do sét đánh.

    Mặc dù trạm cung cấp 25% nhu cầu nhiên liệu của Indonesia, nhưng đám cháy sẽ không làm gián đoạn nguồn cung cấp nhiên liệu của đất nước.

    Bộ trưởng doanh nghiệp nhà nước Indonesia - ông Erick Thohir bày tỏ lời chia buồn tới các nạn nhân và gia đình của họ, đồng thời ra lệnh cho Pertamina điều tra kỹ lưỡng vụ cháy và tập trung nhanh chóng hỗ trợ cộng đồng.

    "Chúng ta cần phải có đánh giá hoạt động trong thời gian tới. Tôi sẽ tiếp tục theo dõi trường hợp này", ông Thohir nói trong một tuyên bố trực tuyến.

    Giám đốc điều hành của Pertamina, ông Nicke Widyawati đã xin lỗi về vụ hỏa hoạn và cho biết sẽ "rút kinh nghiệm để tránh những vụ việc tương tự tái diễn".

    Bộ năng lượng của nước này cho biết trạm nhiên liệu có công suất hơn 300.000 kilolit.

    Theo ABCNews, đây là vụ hỏa hoạn nghiêm trọng thứ hai tại khu vực kho nhiên liệu Plumpang. Năm 2014, một đám cháy lớn đã bùng lên ở kho chứa này, sau đó lan rộng và thiêu rụi ít nhất 40 ngôi nhà lân cận, nhưng không gây thương vong.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-chay-kho-chua-xang-dau-it-nhat-17-nguoi-thiet-mang-a567702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan