+Aa-
    Zalo

    Indonesia: Đánh bom tự sát tại 3 nhà thờ, 11 người chết và 40 người bị thương

    • DSPL
    ĐS&PL Ba nhà thờ lớn ở thành phố Surabaya, Indonesia đã bị tấn công trong sáng ngày 13/5, khiến 11 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương.

    Ba nhà thờ lớn ở thành phố Surabaya, Indonesia đã bị tấn công trong sáng ngày 13/5, khiến 11 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương.

    Các tín đồ Kito giáo đến tham dự buổi lễ sáng Chủ Nhật tại 3 nhà thờ lớn đã đồng loạt bị tấn công, khiến 11 người chết và 40 người bị thương. Điều tra sơ bộ cho thấy hung thủ đánh bom tự sát có thể từ một nhóm Hồi giáo cực đoan.

    Hiện trường một vụ đánh bom nhà thờ Kito giáo tại Surabaya, Indonesia - Ảnh: Reuters

    Indonesia - quốc gia có số lượng tín đồ Hồi giáo lớn nhất thế giới – gần đây đã xảy nhiều bất ổn xã hội. Phát ngôn viên sở cảnh sát Đông Java Frans Barung Mangera cho biết vụ nổ xảy ra tại ba nhà thờ trong thành phố Surabaya khiến người dân hoảng loạn. Chính quyền địa phương đã phải kêu gọi mọi người giữ bình tĩnh: "Tất cả những nơi công cộng có nhiều người qua lại đều đang được kiểm tra an ninh chặt chẽ”.

    Đoạn phim phát trên truyền hình chiếu cảnh sân trước một nhà thờ chìm trong biển lửa và khói đen dày đặc. Ông Mangera cho biết đội xử lý bom đã có mặt kịp thời và nhanh chóng. Hiện nay, yêu cầu bồi thường thiệt hại cho các bên chưa được công bố.

    Giám đốc truyền thông tại cơ quan tình báo Indonesia Wawan Purwanto cho biết nhóm Hồi giáo cực đoan Jemaah Ansharut Daulah (JAD) bị tình nghi đứng sau vụ đánh bom.

    JAD là một tổ chức nằm trong danh sách "khủng bố nguy hiểm" của Bộ Ngoại giao Mỹ, đã thu hút hàng trăm tín đồ Hồi giáo ở Indonesia. Các cuộc tấn công xảy ra vài ngày sau khi một số tù nhân Hồi giáo giết chết năm người trong lực lượng chống khủng bố tinh nhuệ tại một nhà tù an ninh cao cấp ở ngoại ô thủ đô Jakarta.

    Ông Purwanto cho biết các cuộc tấn công nhà thờ có thể liên quan đến vụ bắt giữ con tin của nhà tù: "Mục tiêu chính của khủng bố là các cơ quan an ninh nhưng họ đã chuyển sang tấn công nhà thờ do không thể tiếp cận khu vực hành chính”.

    Thu Phương(Theo TheStar)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-danh-bom-tu-sat-tai-3-nha-tho-11-nguoi-chet-va-40-nguoi-bi-thuong-a229364.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan