+Aa-
    Zalo

    Indonesia điều tra một nhà hàng Triều Tiên bị nghi hoạt động gián điệp

    • DSPL
    ĐS&PL Cảnh sát quốc gia Indonesia sẽ điều tra một nhà hàng Triều Tiên ở Jakarta được cho là căn cứ chỉ đạo hoạt động gián điệp, phát ngôn viên cơ quan cảnh sát cho biết.

    Cảnh sát quốc gia Indonesia sẽ điều tra một nhà hàng Triều Tiên ở Jakarta được cho là căn cứ chỉ đạo hoạt động gián điệp, phát ngôn viên cơ quan cảnh sát cho biết.

    Cảnh sát Indonesia điều tra một nhà hàng Triều Tiên ở Jakarta. Ảnh: Jakarta Post

    Phát ngôn viên cảnh sát Indonesia Argo Yuwono hôm 19/2 nói rằng ông sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao về bài báo của cổng thông tin Singapore AsiaOne. Ông Argo cũng tiết lộ việc cảnh sát sẽ kiểm tra giấy tờ của nhà hàng trước khi có bất cứ động thái nào tiếp theo.

    "Chúng tôi cần biết trước doanh nghiệp này hoạt động như thế nào và ai là chủ sở hữu. Có những quy định khác nhau đối với các doanh nghiệp thuộc sở hữu của người Indonesia hoặc sở hữu của người nước ngoài", Tribunnews trích dẫn lời ông Argo.

    Asiaone trước đây đưa tin rằng Cơ quan tình báo Triều Tiên (RGB) đã có mặt tại Indonesia trong suốt 2 thập kỷ qua. Trích dẫn một nguồn tin giấu tên, cổng thông tin cho biết RGB kiểm soát các hoạt động gián điệp trong những nhà máy dệt may trên khắp Indonesia, bao gồm cả thủ đô Jakarta.

    Cổng thông tin này cũng đã báo cáo rằng có một căn phòng phía trên nhà hàng Triều Tiên ở Jakarta là một phần văn phòng của cơ quan này tại Indonesia.

    (Theo Jakarta Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-dieu-tra-mot-nha-hang-trieu-tien-bi-nghi-hoat-dong-gian-diep-a181656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan