+Aa-
    Zalo

    Indonesia dọa cấm cửa Facebook

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Indonesia Rudiantara vừa lên tiếng cảnh báo Facebook và các mạng xã hội khác nếu không bảo vệ người dùng, đe dọa đến bầu cử nước này.

    Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Indonesia Rudiantara vừa lên tiếng cảnh báo Facebook và các mạng xã hội khác nếu không bảo vệ người dùng, đe dọa đến bầu cử nước này.

    Cụ thể, theo Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Indonesia, mạng xã hội Facebook có thể bị cấm tại đất nước 200 triệu dân nếu còn để xảy ra tình trạng lộ thông tin hay ảnh hưởng đến cuộc bầu cử sắp diễn ra.

    "Nếu tôi phải cấm cửa họ, tôi sẽ làm vậy", ông Rudiantara nói với hãng tin Bloomberg.

    Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Indonesia, vừa lên tiếng cảnh báo Facebook. Ảnh minh họa

    Ông Rudiantara cũng bày tỏ quan ngại rằng các cá nhân và những nhóm có tổ chức sẽ lợi dụng các mạng xã hội nhằm tác động tới các cuộc bầu cử ở Indonesia. Cuộc tổng tuyển cử ở nước này sẽ diễn ra vào tháng 4/2019.

    Bộ trưởng Rudiantara cho biết thêm ông đã liên lạc với đại diện Facebook ở Indonesia để tìm kiếm sự đảm bảo rằng không có dữ liệu của công dân nước này nằm trong số dữ liệu bị Cambridge Analytica thu thập. Theo ông, Facebook đã đưa ra dấu hiệu sẽ phản hồi yêu cầu đó trong tuần này.

    "Nếu các ông (Facebook) không thể tự kiểm soát được nền tảng để hỗ trợ sự ổn định của Indonesia, thì chủ tâm của các ông ở Indonesia chẳng phải là kinh doanh, nó là gì đó khác", ông Rudianta nhấn mạnh.

    Xem video:

    [presscloud]1831[/presscloud]

    Được biết, Bộ trưởng Rudiantara đưa ra cảnh báo trên trong bối cảnh đang có chiến dịch truy quét nạn dùng mạng xã hội tung tin giả và những phát ngôn gây thù ghét. Hiện nay, Indonesia có hơn 90 triệu người sử dụng Facebook. Hồi tháng trước, Malaysia và Singapore cũng đã tiết lộ kế hoạch xử lý nạn tung tin giả.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-doa-cam-cua-facebook-a224585.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan