+Aa-
    Zalo

    Indonesia dừng sự kiện nhạc sống vì số người tham dự gấp 3 lần cho phép

    ĐS&PL Giới chức Indonesia đã dừng một lễ hội nhạc sống do lượng người quá đông so với sức chứa của địa điểm.

    Cảnh sát Indonesia đã thu hồi giấy phép của lễ hội nhạc sống Berdendang Bergoyang ở thủ đô Jakarta, dự kiến diễn ra trong 3 ngày, do số người tham dự tăng lên gấp 3 lần so với sức chứa của địa điểm.

    Ban tổ chức sự kiện cho biết ban đầu họ chỉ tính có khoảng 3.000 người tham gia lễ hội. Tuy nhiên, tính tới ngày 28/10, có tới 20.000 người đã đến. Cảnh sát cho biết con số ngày thậm chí còn cao hơn vào tối 29/10. Trong khi đó, sức chứa của nhà thi đấu Gelora Bung Karno, nơi tổ chức sự kiện, chỉ khoảng 7.000 người. Theo đó, cảnh sát đang điều tra về số lượng vé thực sự đã được bán ra.

    su kien nhac song indonesia
    Sự kiện âm nhạc Berdendang Bergoyang ở Jakarta. Ảnh: SCMP 

    Vào ngày đầu tiên của lễ hội hôm 28/10, chỉ có một lều y tế có 5 nhân viên bên trong. Trong khi đó, bên ngoài có nhiều người đang xếp hàng đợi các dịch vụ chăm sóc y tế như bình dưỡng khí và những thứ khác. Ban tổ chức sự kiện, Komarudin, thừa nhận "đã bỏ qua các yếu tố an toàn, bao gồm cả việc tổ chức các tuyến đường sơ tán" khi xảy ra tình trạng quá đông người dẫn tới ngạt khí.

    Ngày thứ 2 của sự kiện, cảnh sát đã yêu cầu kết thúc đêm nhạc sớm vào lúc 22h.Tới đêm thứ 3 của sự kiện, cảnh sát đã thu hồi giấy phép tổ chức đêm nhạc. Một số cho rằng nhân viên an ninh đã không kiểm tra kỹ vé của những người tới dự, dẫn tới nhiều người có thể vào mà không phải trả tiền. Một người tham gia lễ hội đã mô tả tình hình còn "đáng sợ hơn cả Halloween".

    Cảnh sát đã thẩm vấn hai người chịu trách nhiệm về lễ hội và những nhân chứng có mặt. Trên trang Instagram cá nhân, ban tổ chức cho biết sẽ hoàn lại tiền cho những ai đã mua vé. Ban tổ chức viết: "Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì sự cố này, trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá và chuẩn bị kỹ lưỡng theo quy trình và ưu tiên sự an toàn và bảo mật của khán giả".

    Trước đó, hồi đầu tháng 10, một vụ giẫm đạp từng xảy ra tại sân vận động bóng đá ở Đông Java (Indonesia) khi những cổ động viên quá khích tràn xuống sân cỏ, khiến lực lượng cảnh sát phải sử dụng hơi cay để trấn áp. Vụ việc trên đã khiến 135 người thiệt mạng và trở thành một thảm hoạ sân cỏ nghiêm trọng. 

    Tổng thống Indonesia Joko Widodo sau đó đã thành lập một đội điều tra thực tế và xác định ban tổ chức đã bán ra 42.000 vé xem trận đậu trong khi sức chứa của sân vận động chỉ khoảng 38.000 chỗ.

    Việc bán quá nhiều vé cũng có thể là nguyên nhân của tình trạng quá tải tại sự kiện nhạc sống Berdendang Bergoyang khiến hàng chục người bị thương và phải thở oxy do ngạt khí.

    Minh Hạnh (Theo SCMP) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-dung-su-kien-tu-tap-dong-nguoi-do-lo-ngai-nguy-co-giam-dap-hon-loan-a555936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan