+Aa-
    Zalo

    Indonesia gây hoạ cho giấc mơ vào chung kết SEA Games của Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Giấc mơ vào chung kết SEA Games của U23 Việt Nam đang bị gây khó khăn bởi một đội bóng không nằm cùng bảng: Indonesia.

    (ĐSPL) - Giấc mơ vào chung kếtSEA Games 28 của U23 Việt Nam đang bị gây khó khăn bởi một đội bóng không nằm cùng bảng: Indonesia.

    Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 28 đưa U23 Việt Nam nằm cùng bảng B với Thái Lan, Malaysia, Lào, Brunei, Đông Timor. Trong khi bảng A gồm các đối thủ Singapore, Indonesia, Myanmar, Campuchia và Philippines. 
    Với kết quả này, nhiều chuyên gia đánh giá U23 Việt Nam có khả năng lọt vào chung kết bởi sẽ tránh được ứng cử viên số 1 cho chức vô địch là U23 Thái Lan. Tuy nhiên, môn bóng đá nam có thể sẽ phải bốc thăm lại. Lý do bởi bởi U23 Indonesia có thể bị cấm thi đấu ở các giải đấu quốc tế.
    Sự việc bắt đầu từ mâu thuẫn giữa Bộ Thanh niên - Thể thao Indonesia và LĐBĐ Indonesia PSSI. Bộ TN-TT Indonesia đã thông qua BOPI (Ban vận động viên chuyên nghiệp) không cho hai đội bóng Arema Cronus và Persebaya Surabaya tham gia Indonesia Super League (ISL) vỳ lý do hai CLB này có cùng một chủ sở hữu. Tuy nhiên, PSSI bất chấp đề nghị của bộ chủ quản, vẫn cho khai mạc ISL sau đó dù chậm hơn một tháng.

    U23 Indonesia có nguy cơ bị cấm thi đấu ở SEA Games 28.

    Chính quyền Indonesia sau đó phản ứng lại bằng cách đình chỉ hoạt động của PSSI. “Chúng tôi không công nhận PSSI như là một tổ chức điều hành các hoạt động bóng đá của Indonesia nữa. Chính phủ sẽ sớm thành lập một cơ quan khác để thay thế PSSI” – hãng tin AFP dẫn lời phát ngôn viên Gatot Dewa Broto. Tuy nhiên PSSI vẫn tổ chức bầu cử lại và tuyên bố thách thức chính quyền nước này.
    Đích thân Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Jerome Vackle đã gửi thư cảnh báo cho Bộ trưởng Thanh niên - Thể thao Indonesia, ông Imam Nahrawi. Trong thư nêu rõ, nếu Bộ Thanh niên - Thể thao tiếp tục dùng ảnh hưởng chính trị để can thiệp vào bóng đá Indonesia thì họ sẽ bị cấm tham dự mọi giải đấu quốc tế, trong đó có vòng loại World Cup 2018 châu Á và SEA Games 28.
    Mâu thuẫn giữa các bên không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Bộ Thanh niên Thể thao Indonesia đã bác bỏ yêu cầu của FIFA, cho rằng quan điểm của FIFA là hoàn toàn sai trái. BOPI sau đó đổ thêm dầu vào lửa khi phê phán FIFA "chà đạp lên chủ quyền của Indonesia".
    "FIFA nên hiểu rằng bên cạnh những luật lệ của họ, còn có những luật lệ khác được áp dụng và cần phải được tuân thủ bởi mọi bên liên quan tới nền bóng đá quốc gia, như là một thực thể trong đại gia đình Indonesia", thông cáo của BOPI có đoạn.
    Với tình hình này, khả năng Indonesia bị cấm thi đấu là rất cao và BTC Sea Games sẽ phải bốc thăm lại. Nếu vậy, U23 Việt Nam có thể thoát khỏi bảng tử thần. Tuy nhiên nguy cơ rơi vào bảng A cùng đội chủ nhà Singapore khiến thầy trò Miura có thể sẽ phải đối mặt U23 Thái Lan ở bán kết, gây khó cho giấc mơ vào chung kết SEA Games của chúng ta.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-gay-hoa-cho-giac-mo-vao-chung-ket-sea-games-cua-viet-nam-a91817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan