+Aa-
    Zalo

    Indonesia gỡ bỏ toàn bộ các biện pháp phòng dịch COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Indonesia mới đây đã gỡ bỏ nốt những biện pháp phòng dịch COVID-19 còn lại khi phần lớn dân số nước này đã có kháng thể với căn bệnh này.

    Ngày 30/12 (giờ địa phương), Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết Indonesia sẽ gỡ bỏ các biện pháp phòng dịch COVID-19 còn lại ngay lập tức khi phần lớn người dân nước này đã có kháng thể với dịch bệnh. 

    Cụ thể, phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng thống Widodo nói: "Sẽ không còn bất kỳ hạn chế nào với việc tụ tập và đi lại của người dân".

    Trước đó, Indonesia cũng đã gỡ bỏ hầu hết các hạn chế phòng dịch với những người đã tiêm ít nhất một mũi vaccine tăng cường. Tuy nhiên, các nhà chức trách vẫn yêu cầu người dân đeo khẩu trang trong không gian kín và sử dụng ứng dụng theo dõi COVID-19 khi vào hầu hết các không gian công cộng.

    indonesia do bo phong dich
    Indonesia đã gỡ bỏ các biện pháp phòng dịch COVID-19 còn lại. Ảnh: Reuters 

    Dù các biện pháp hạn chế cuối cùng được dỡ bỏ nhưng ông Widodo vẫn kêu gọi người dân nên cảnh giác với dịch bệnh và nên tiếp tục đeo khẩu trang ở nơi đông người.

    Trong những thời điểm tồi tệ nhất, Indonesia từng có tỷ lệ nhiễm bệnh cao nhất châu Á. Tuy nhiên, các ca nhiễm hàng ngày đã giảm xuống dưới mức 1.000 ca trong tuần qua, số ca nhập viện và tử vong của Indonesia cũng tương đối thấp.

    Tính từ đầu dịch tới nay, quốc gia đông dân thứ tư thế giới đã ghi nhận tổng cộng hơn 6,7 triệu ca nhiễm COVID-19 và 160.583 ca tử vong.

    Theo dữ liệu của Bộ Y tế, gần 75% người Indonesia trên 6 tuổi, tương đương 174,7 triệu người, đã tiêm hai mũi vaccine ngừa COVID-19 và khoảng 68,5 triệu người đã tiêm ít nhất một mũi nhắc lại.

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-go-bo-toan-bo-cac-bien-phap-phong-dich-covid-19-a562045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan