+Aa-
    Zalo

    Indonesia lên kế hoạch cho đội hình toàn cầu thủ nhập tịch, HLV Troussier nhiều thách thức

    (ĐS&PL) - Theo đó, Indonesia đã lên kế hoạch sử dụng đội hình toàn cầu thủ nhập tịch trước trận gặp Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á vào cuối tháng 3 tới đây.

    Chuẩn bị cho hai trận gặp tuyển Việt Nam vào tháng 3 tới, Indonesia lên kế hoạch sử dụng đội hình toàn cầu thủ nhập tịch, buộc HLV Troussier phải có sự chuẩn bị tốt nhất.

    Tờ Suara của Indonesia đưa tin, HLV Shin Tae Yong đề nghị LĐBĐ Indonesia (PSSI) tiếp tục trao cơ hội cho các cầu thủ nhập tịch. Theo đó, 5 cầu thủ gốc gác nước ngoài nhập quốc tịch Indonesia khả năng được triệu tập đấu tuyển Việt Nam vào tháng 3 tới gồm thủ môn Maarten Paes (FC Dallas, Mỹ), Thom Haye (SC Heerenveen, Hà Lan), Nathan Tjoe-A-On (Swansea City, Anh), Ragnar Oratmangoen (Fortuna Sittard, Hà Lan) và Jay Noah Idzes (Venezia, Ý).

    indonesia len ke hoach cho doi hinh toan cau thu nhap tich hlv troussier nhieu thach thuc
    Dàn cầu thủ nhập tịch giúp Indonesia thắng tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023.

    Trong số các cầu thủ nhập tịch trên, Jay Noah Idzes được đánh giá rất cao. Trung vệ này có chiều cao 1m91, xuất thân từ lò đào của CLB danh tiếng Hà Lan là PSV.

    "Tôi rất vui, mọi thứ diễn ra nhanh chóng. Tôi rất biết ơn và rất hạnh phúc khi được ở đây và cuối cùng có thể sử dụng chiếc áo đấu này. Tôi muốn được chơi những phút đầu tiên, ghi bàn thắng đầu tiên, ra mắt đội bóng đều là một giấc mơ. Tôi hy vọng sẽ đạt được ước mơ đó", Jay Idzes cho biết.

    Cả PSSI và HLV Shin Tae Yong đều có một điểm chung về cách nâng cấp sức mạnh cho ĐTQG là tận dụng tối đa nguồn tài nguyên cầu thủ nhập tịch, dù bóng đá xứ Vạn đảo đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ rất tài năng.

    Đáng chú ý, tờ Bola Okezone của Indonesia mới đây đã dẫn nguồn từ nhà quan sát bóng đá Ronny Pangemanan rằng Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), Erick Thohir sẽ tổ chức một cuộc họp video với một tiền đạo hạng A.

    indonesia len ke hoach cho doi hinh toan cau thu nhap tich hlv troussier nhieu thach thuc dspl
    Chủ tịch Erick Thohir được cho là đang liên hệ một tiền đạp hạng A để nhập tịch. Ảnh: PSSI

    Mục đích là để nhập tịch ngôi sao tiền đạo này cho ĐT Indonesia, qua đó gia tăng sức mạnh cho đoàn quân của HLV Shin Tae Yong tham dự các giải đấu lớn.

    Theo đó, Chủ tịch PSSI vẫn đang giữ bí mật về danh tính của tiền đạo dự kiến nhập tịch này. 

    Trước thông tin này, tờ Bola Okezone dự đoán tiền đạo nhập tịch hạng A "lọt vào mắt xanh" của Chủ tịch PSSI là Ole Romeny của FC Utrecht .

    Được biết, tiền đạo người Hà Lan gốc Indonesia Ole Romeny sinh năm 2000, hiện đang thi đấu cho CLB FC Utrecht tại giải VĐQG Hà Lan.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-len-ke-hoach-cho-doi-hinh-toan-cau-thu-nhap-tich-hlv-troussier-nhieu-thach-thuc-a610607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan