+Aa-
    Zalo

    Indonesia: Người phụ nữ bị đánh 100 roi thị chúng vì ngoại tình

    • DSPL
    ĐS&PL Một người phụ nữ Indonesia đã bị phạt đánh 100 roi thị chúng vì tội ngoại tình. Tuy nhiên, người đàn ông ngoại tình cùng cô chỉ bị phạt 15 roi.

    Ivan Najjar Alavi, người đứng đầu bộ phận điều tra tại văn phòng công tố Đông Aceh (Indonesia), cho biết tòa án đã tuyên phạt đánh 100 roi thị chúng với một người phụ nữ sau khi cô nhận tội ngoại tình. Tuy nhiên, người đàn ông ngoại tình với cô chỉ bị phạt 15 roi. 

    Người đàn ông này là người đứng đầu cơ quan ngư nghiệp Đông Aceh và cũng đã kết hôn. Nhưng theo các thẩm phán, họ gặp khó khăn trong việc kết án vì người đàn ông đã phủ nhận toàn bộ hành vi sai trái. 

    indonesia
    Người phụ nữ bị phạt đánh 100 roi thị chúng sau khi nhận tội ngoại tình. Ảnh: AFP 

    Ngày 13/1, chia sẻ với phóng viên sau vụ việc, ông Alavi nói: "Trong phiên tòa, người đàn ông không thừa nhận gì và phủ nhận mọi cáo buộc. Do đó, các thẩm phán không thể xác định ông ta có tội hay không". 

    Được biết, Aceh là khu vực duy nhất ở Indonesia đa số theo đạo Hồi áp dụng luật sharia, cho phép xử phạt bằng hình thức đánh đòn roi với các tội danh bao gồm cờ bạc, ngoại tình, uống rượu và quan hệ đồng tính.

    Do đó, các thẩm phán đã đưa ra một phán quyết thay thế, tuyên phạt người đàn ông vì tội "thể hiện tình cảm với người không phải vợ ông ta" sau khi cặp đôi bị bắt quả tang khi có hành vi quan hệ thân mật tại một đồn điền dầu cọ vào năm 2018.

    Ban đầu, ông ta bị tuyên phạt 30 roi nhưng vì kháng cáo thành công, tòa án tối cao Sharia ở Aceh đã giảm mức án xuống còn 15 roi. 

    Theo một phóng viên của Agence France-Presse tại hiện trường, việc xử phạt của người phụ nữ đã bị tạm dừng vì cô không thể chịu đựng nổi cơn đau. 

    Một người đàn ông khác bị kết tội quan hệ tình cảm với trẻ vị thành niên cũng đã bị phạt đánh 100 roi thị chúng. Ngoài ra, người này sẽ phải ngồi tù thêm 75 tháng sau khi bị đánh.

    Khi những người này bị xử phạt vào ngày 13/1, nhiều người chứng kiến đã ghi hình lại và đăng tải lên mạng xã hội. Theo đó, các nhóm nhân quyền  đã lên án việc đánh đòn roi nơi công cộng, gọi đó là một hành động tàn ác và tổng thống Indonesia Joko Widodo đã kêu gọi chấm dứt cách xử phạt này. Tuy nhiên, việc đánh đòn roi thị chúng lại nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân Aceh.

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-nguoi-phu-nu-bi-danh-100-roi-thi-chung-vi-ngoai-tinh-a525674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan