+Aa-
    Zalo

    Indonesia: Những người không đeo khẩu trang phải đào mộ cho nạn nhân qua đời vì COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Đây được coi là một hình thức trừng phạt vô cùng thực tế đến từ chính phủ Indonesia.

    Đây được coi là một hình thức trừng phạt vô cùng thực tế đến từ chính phủ Indonesia.

    Ở tỉnh Đông Java, Indonesia, những người dân chống đối lại việc đeo khẩu trang khi ra ngoài sẽ phải nhận hình phạt nặng là đào mộ cho các nạn nhân không may qua đời vì COVID-19. Từ đó chính phủ mong muốn người dân ý thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khoẻ bản thân cũng như cộng đồng trong thời điểm dịch bệnh leo thang.

    Do số lượng các ca tử vong do COVID-19 ngày càng tăng nên chỗ trống tại nghĩa trang này chỉ còn 1.100 chỗ. Ảnh: Kuncoro Widyo Rumpoko/ Pacific Press/ REX. 

    Tại làng Ngabetan, 8 người từ chối đeo khẩu trang đã bị bắt phải đào mộ tại một nghĩa trang công cộng.

    Công việc đào mộ tại khu vực hiện đang rất thiếu nhân lực vì nặng nhọc và cũng có phần nguy hiểm. Vậy nên chính quyền địa phương sẵn sàng buộc những người không tuân thủ quy định phải làm công việc này. Người đứng đầu chính quyền chia sẻ: "Hy vọng rằng hình phạt này sẽ là một biện pháp ngăn chặn các hành vi gây hại trong thời gian sắp tới".

    Những người đào mộ chuẩn bị cho đám tang tại nghĩa trang công cộng Pondok Rangon ở phía Đông Jakarta. Ảnh: Kuncoro Widyo Rumpoko/ Pacific Press/ REX. 

    Số ca nhiễm COVID-19 tại khu vực này đang tiếp tục tăng nên họ đang đẩy mạnh các biện pháp an toàn. Đối với những cư dân không tuân thủ lệnh cách ly hay giãn cách xã hội sẽ bị phạt tiền hoặc làm các dịch vụ công cộng như trên.

    Nadi bin Eji, người làm việc tại một trong hai nghĩa trang ở Jakarta, nơi chôn cất các nạn nhân của COVID-19, cho biết chỉ riêng nơi này đã có 2.600 ngôi mộ cho các nạn nhân nhiễm bệnh kể từ khi bắt đầu đại dịch.

    Công nhân đào hố chôn nạn nhân qua đời vì COVID-19 Jakarta. Ảnh: Kuncoro Widyo Rumpoko/ Pacific Press/ REX. 

    Người làm tại nghĩa trang Pondok Ranggon cũng khẳng định với ABC rằng: "Tuần trước, chúng tôi đã chôn cất 201 người chết vì COVID-19".

    Bích Thảo(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-nhung-nguoi-khong-deo-khau-trang-phai-dao-mo-cho-nan-nhan-qua-doi-vi-covid-19-a339042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan