+Aa-
    Zalo

    Indonesia nói gì về tin đồn sa thải HLV Shin Tae-yong và mời HLV Park Hang-seo dẫn dắt?

    (ĐS&PL) - Sáng 18/12, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã trả lời truyền thông về tin đồn mời HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển quốc gia thay thế đồng nghiệp Shin Tae-yong.

    Ngày 18/12, báo Thanh niên dẫn nguồn tờ MSN Korea, cho biết: "Theo nhiều nguồn tin, PSSI đang để mắt tới HLV Park Hang-seo, họ đang xúc tiến các cuộc đàm phán ngay trong thời gian tới. Cơ quan bóng đá Indonesia rất muốn cựu HLV đội tuyển Việt Nam thay thế HLV Shin Tae-yong để dẫn dắt đội tuyển thi đấu tại vòng chung kết Asian Cup 2023 (diễn ra từ ngày 12/1 đến 10/2/2024) và các trận vòng loại World Cup 2026 từ tháng 3.2024". 

    Liên quan đến vấn đề này, tờ BolaTimes (Indonesia) thông tin: "Người hâm mộ Indonesia rất phấn khích trước thông tin PSSI quan tâm tới HLV Park Hang-seo, do họ cũng đang rất thất vọng với HLV Shin Tae-yong. Ông này được cho đã có 4 năm dẫn dắt đội tuyển Indonesia, nhưng vẫn chưa giúp đội đạt được thành công nào đáng kể. Vì thế, giới CĐV đang muốn có sự thay đổi".

    indonesia noi gi ve tin don sa thai hlv shin tae yong va moi hlv park hang seo dan dat
    Indonesia lên tiếng trước tin đồn sa thải HLV Shin Tae-yong và mời HLV Park Hang-seo. Ảnh: VTC News

    Tuy nhiên, cũng theo nguồn tin này, PSSI đã lên tiếng bác bỏ thông tin cơ quan bóng đá này để mắt và đang xúc tiến đàm phán với HLV Park Hang-seo. "Thông tin này không đúng sự thật", ông Arya Sinulingga, một thành viên của Ủy ban điều hành PSSI cho biết ngày 18/12. 

    "Báo chí Hàn Quốc cũng tiết lộ HLV Shin Tae-yong chỉ còn hợp đồng với PSSI đến tháng 1/2024. Trên thực tế, PSSI đã đồng ý gia hạn với nhà cầm quân này đến tháng 6/2024. Ông Shin Tae-yong cũng đã được gia hạn thời gian trên thẻ lưu trú (ở Indonesia) đến thời hạn đó. Do đó, HLV Shin Tae-yong vẫn dẫn dắt đội tuyển Indonesia dự Asian Cup 2023 và các trận vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á (kết thúc vào tháng 6/2024)", tờ BolaTimes khẳng định.

    Trước đó, thông tin từ MSN Korea, cho biết "Park Hang-seo đã nhận được một lời đề nghị khó từ chối”. Nội dung xoay quanh việc ông Park Hang-seo, người từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, được cho là ứng cử viên nặng ký cho chiếc ghế nóng của ông Shin.

    indonesia noi gi ve tin don sa thai hlv shin tae yong va moi hlv park hang seo dan dat 1
    HLV Park Hang-seo có nhiều lần gặp gỡ đồng hương Shin Tae-yong cả trên lẫn ngoài sân bóng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Kinh nghiệm quản lý các đội tuyển Đông Nam Á là nguyên do chính giúp chiến lược gia người Hàn Quốc có thể làm việc tốt với đội tuyển quốc gia Indonesia.

    Tuy nhiên, với hợp đồng gia hạn đến tháng 6/2024, ông Shin sẽ dẫn dắt đội tuyển Indonesia tham dự nhiều sự kiện quan trọng sắp tới của đội bóng này.

    Ngoài ra, truyền thông Indonesia cũng cho biết thêm, HLV Park Hang-seo đang tham gia vào việc trau dồi bóng đá trẻ Việt Nam sau khi mở hai Học viện dạy bóng đá mang tên ông ở Hà Nội. Cũng có tin đồn ông Park đang là mục tiêu của đội tuyển Singapore và một CLB của Việt Nam.

    Trên thực tế, tương lai về "bến đỗ mới" của HLV Park Hang-seo vẫn chưa xác định là sẽ là 1 chủ đề nóng trong thời gian tới.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-noi-gi-ve-tin-don-sa-thai-hlv-shin-tae-yong-va-moi-hlv-park-hang-seo-dan-dat-a603920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan