+Aa-
    Zalo

    Indonesia: Phà chìm do chở gấp 3 lần trọng tải cho phép, 180 người mất tích

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng cứu hộ Indonesia đã cập nhật con số người mất tích trong vụ chìm phà ở hồ Toba lên tới 180 người.

    Lực lượng cứu hộ Indonesia đã cập nhật con số người mất tích trong vụ chìm phà ở hồ Toba lên tới 180 người.

    Ngày 20/6, Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn của Indonesia đã cập nhật số người mất tích trong tai nạn chìm phà ở hồ Toba trên đảo Sumatra trong tuần này là 180 người thay cho số liệu ước tính là 130 người trước đó.

    Con số mới này cho thấy chiếc phà đã chở số người gấp 3 lần trọng tải cho phép. Ông Budiawan, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia (BASARNAS) tại Medan, đã gửi danh sách của 18 người sống sót đến cơ quan thông tấn và các gia đình nạn nhân từ ngày 18/6.

    Hàng trăm thân nhân của các hành khách trên phà đã kéo tới để chờ thông tin người nhà và cung cấp thêm danh sách người mất tích. "Dựa trên dữ liệu, chúng tôi đang tìm kiếm 180 người", ông Budiawan nói thêm.

    Lực lượng cứu hộ di chuyển thi thể một nạn nhân tới bệnh viện địa phương - Ảnh: Reuters

    18 người sống sót đã may mắn được sóng đánh dạt lên bãi cát thô trên Hồ Toba - một địa điểm du lịch nổi tiếng.  Hồ Toba cũng một trong những hồ nước sâu nhất thế giới.

    Chiếc phà gặp tai nạn chỉ được cấp phép chở 60 người nhưng các nhân chứng cho biết đã có khoảng 200 người trên tàu khi khởi hành vào sáng ngày 18/6.

    Các phóng viên địa phương cũng tiết lộ rằng tai nạn đường thủy rất phổ biến ở Indonesia do cách quản lý lỏng lẻo và các tiêu chuẩn an toàn còn nhiều thiếu sót.

    Hiện nay, lực lượng nhân viên cứu hộ và cảnh sát địa phương đang vật lộn với mưa và gió lớn để cố gắng tìm kiếm những người còn sống sót.

    Hồ Toba có độ sâu 450m (1.500ft) và nằm liền kề một miệng núi lửa cổ đại từng hoạt động vào khoảng năm 400 sau Công nguyên. Các công ty du lịch thường cung cấp trải nghiệm chạy phà trên hồ để ngắm nhìn hòn đảo xinh đẹp và thị trấn sầm uất trên bờ.

    Tháng 6 cũng là mùa du lịch cao điểm sau lễ Ramadan của người Hồi giáo ở Indonesia cùng hàng triệu lượt du khách ở các nước lân cận đổ về.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-pha-chim-do-cho-gap-3-lan-trong-tai-cho-phep-180-nguoi-mat-tich-a233636.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan