+Aa-
    Zalo

    Indonesia sắp trở thành quốc gia Đông Nam Á thứ hai sở hữu hệ thống tên lửa BrahMos

    ĐS&PL BrahMos có khả năng phóng từ tàu ngầm, tàu thủy, máy bay chiến đấu và từ đất liền. Tên lửa được tích hợp công nghệ tàng hình và hệ thống dẫn đường tiên tiến.

    Trang Financialexpress đưa tin, Indonesia đã bước vào giai đoạn đàm phán cuối cùng về đề nghị mua hệ thống  tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos do Ấn Độ và Nga phối hợp sản xuất.

    “Các cuộc đàm phán với Indonesia đang bước vào giai đoạn tiến triển để xuất khẩu tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos của Nga-Ấn... Tuy nhiên, thỏa thuận này có thể sẽ được ký sớm hơn do các vấn đề nội bộ của họ (Indonesia), theo đó dự kiến trước cuối năm nay hoặc đầu năm sau, thỏa thuận này sẽ được hoàn tất”, nguồn tin cho biết.

    philippines la khach hang dau tien mua ten lua sieu thanh cua nga an do dspl
    Tên lửa BrahMos. Ảnh minh họa

    Tên lửa BrahMos sản xuất bởi BrahMos Aerospace, một dự án chung giữa Nga và Ấn Độ được thiết lập tại Ấn Độ vào năm 1998, là tên lửa hành trình siêu thanh có tốc độ cao nhất cho đến nay.

    Tên lửa do được phóng thử lần đầu tiên vào năm 2001. Các phiên bản khác nhau của BrahMos đang được sử dụng trong cả Không quân, Lục quân và Hải quân Ấn Độ.

    BrahMos có khả năng phóng từ tàu ngầm, tàu thủy, máy bay chiến đấu và từ đất liền. Tên lửa được tích hợp công nghệ tàng hình và hệ thống dẫn đường tiên tiến. Phiên bản tên lửa BrahMos bán cho Philippines là loại phóng từ trên bờ.

    Loại vũ khí này có thể được triển khai từ tàu ngầm, tàu nổi, máy bay hoặc từ các hệ thống phóng dưới đất, có tốc độ gấp gần 3 lần tốc độ âm thanh, khiến các mục tiêu khó có thể né tránh.

    Năm 2016, Ấn Độ bắt đầu chế tạo tên lửa BrahMos phiên bản phóng từ máy bay, dự kiến triển khai trên hơn 40 máy bay Su-30MKI. Thậm chí, cả MIG-29K, Tejas và Rafale của không quân Ấn Độ dự kiến cũng sẽ được trang bị tên lửa BrahMos trong thời gian tới.

    Hệ thống BrahMos  được quân đội Ấn Độ triển khai tại các khu vực trọng yếu trên cả nước. Phiên bản trên biển mới nhất của tên lửa BrahMos có tầm bắn từ 350 - 400km, dự kiến sẽ được triển khai trên tàu ngầm của Ấn Độ và bán cho các nước khác.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-sap-tro-thanh-quoc-gia-dong-nam-a-thu-hai-so-huu-he-thong-ten-lua-brahmos-a546408.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan