+Aa-
    Zalo

    Indonesia sử dụng quan tài giả cảnh báo người dân về Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Trong chiến dịch tuyên truyền phòng dịch COVID-19, giới chức Indonesia đã trưng quan tài giả để cảnh báo về mức độ nguy hiểm của đại dịch.

    Trong chiến dịch tuyên truyền phòng dịch COVID-19, giới chức Indonesia đã trưng quan tài giả để cảnh báo về mức độ nguy hiểm của đại dịch.

    Tại một điểm "nóng" của đại dịch COVID-19 tại thủ đô Jakartan, chính quyền địa phương đã đặt một chiếc quan tài trống rỗng có ghi dòng chữ màu đỏ "Nạn nhân của Covid-19". Bên cạnh chiếc quan tài là một người đàn ông mặc đồ bảo hộ che kín toàn thân và phía dưới là một tấm bảng hiển thị số trường hợp tử vong và số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại địa phương này.

    Indonesia sử dụng quan tài giả để cảnh báo về mức độ nguy hiểm của đại dịch Covid-19. Ảnh: Reuters

    Theo ông Djaharuddin, người đứng đầu quận Mampang Prapatan ở thủ đô Jakartan: "Có thể việc trưng những chiếc quan tài có vẻ hơi tiêu cực nhưng đây là một cách tốt để người dân nâng cao nhận thức về đại dịch. Số ca nhiễm mới thì cứ tăng lên mỗi ngày, còn người dân có vẻ không mấy quan tâm phòng bệnh. Việc trưng những chiếc quan tài sẽ giúp họ nhìn nhận lại mức độ nguy hiểm của dịch bệnh và thay đổi thái độ của mình". 

    Trong khi đó, một ngôi làng ở Java cũng sử dụng cách thức gần giống như vậy. Chính quyền địa phương đã đi dọa ma người dân để họ ở yên trong nhà. 

    Hiện tại, Indonesia đang là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch Covid-19 trong khu vực Đông Nam Á với số ca tử vong lên đến 6.200 người và hơn 143.000 trường hợp mắc bệnh. Chính phủ nước này đã thực hiện biện pháp giãn cách xã hội trên toàn quốc, nhưng không mấy hiệu quả. Trường học tại Indonesia đã được đóng cửa, các cửa hiệu, nhà hàng vẫn được hoạt động nhưng giảm công suất để hạn chế tụ tập đông người. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-su-dung-quan-tai-gia-canh-bao-nguoi-dan-ve-covid-19-a335611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan