+Aa-
    Zalo

    Indonesia thu hồi sách Tiếng Anh vì có hình ảnh “nữ hoàng phim sex"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Gần đây, dư luận Indonesia đã thật sự “sốc” khi hình ảnh “Nữ hoàng phim sex” Maria Ozawa được đưa vào sách tiếng Anh dành cho học sinh THPT.

    (ĐSPL) - Gần đây, dư luận Indonesia đã thật sự “sốc” khi hình ảnh “Nữ hoàng phim sex” Maria Ozawa được đưa vào sách giáo khoa tiếng Anh dành cho học sinh Trung học phổ thông phía đông Java, Indonesia.

    Được biết, cuốn sách tiếng Anh này đang được sử dụng trong hệ thống giáo dục của một trường trung học phổ thông ở Indonesia. Xuất hiện trên cuốn sách là hình ảnh của nữ diễn viên Maria Ozawa -một cái tên từng gây nên nhiều "điều tiếng" trong xã hội.

    Một số phụ huynh sau khi nhìn thấy bức ảnh trong sách của con mình đã tỏ ra nghi ngờ và khi lên mạng tìm hiểu, kết quả thu được đúng như điều họ dự đoán, bức ảnh trong sách chính là ảnh của nữ diễn viên người người lớn tại Nhật Bản.

    Ngay sau đó, sự việc đã được phản ánh tới Bộ giáo dục Indonesia, đồng thời các bậc phụ huynh tỏ ra rất thất vọng trước sự vô trách nhiệm của những người biên soạn sách.

    Hiện, nhà trường đã cho thu hồi toàn bộ những cuốn Tiếng Anh “có vấn đề”. Cùng lúc, giới chức Indonesia bắt đầu vào cuộc để điều tra làm rõ nguyên nhân ảnh của một nữ diễn viên dòng phim “không lành mạnh” lại xuất hiện trên sách của học sinh.

    Hình ảnh nữ diên viên Ozawa xuất hiện trong sách Tiếng Anh

    Trước đó, Ủy ban giáo dục Thái Lan cũng đưa ra quyết định thu hồi 2.000 cuốn “Toán học cơ bản” khi “cô giáo” trên trang bìa cuốn sách được phát hiện là hình ảnh của Ozawa

    Được biết, 75\% dân số của Indonesia theo Hồi giáo, nơi phụ nữ tự giam cầm bản thân trong những chiếc áo kín mít tóc tai, nơi mà Chính phủ thậm chí ra những mệnh lệnh hành chính kiểu “cấm phụ nữ mặc váy ngắn”, ấy thế mà các nhà giáo dục vẫn quyết đưa một ngôi sao phim khiêu dâm vào sách để giáo dục về sự liên tưởng và hình dung.

    Maria Ozawa là một tên tuổi nổi tiếng trên toàn thế giới, với tư cách là một ngôi sao “phim chăn nuôi”, người Indonesia vốn chẳng lạ gì cô.

    Trước đó vào năm 2009, Ozawa được mời tham gia bộ phim Kidnapping Miyabi (Bắt cóc Miyabi), một bộ phim nghệ thuật lành mạnh, và vai diễn của cô là nữ sinh trong sáng Miyabi, khán giả Indonesia đã phản đối mạnh mẽ đến nỗi Maxima Pictures phải hủy kế hoạch quay phim tại Indonesia.

    Đại diện một tổ chức đạo Hồi tại Indonesia thậm chí giải thích, việc để một ngôi sao phim cấp ba như Maria Ozawa đặt chân tới Indonesia sẽ làm hỏng hình ảnh quốc gia của họ. “Chúng tôi không ủng hộ cô ấy, dù cô ấy có tiếp tục khỏa thân hay không”.

    Maria trước đó đã tuyên bố ngừng đóng phim “cấp 3”. Nhưng quá khứ là cái gì đó dường như khó tẩy rửa. Nhiều người tin rằng người đã từng lột đồ đóng “phim chăn nuôi” thì dứt khoát là hư hỏng, không thể “hoàn lương”, ngay cả khi cô nói đã đoạn tuyệt với quá khứ.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    Video đang được quan tâm: 

    [mecloud]coXsbGSdCZ[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-thu-hoi-sach-tieng-anh-vi-co-hinh-anh-nu-hoang-phim-sex-a105426.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.