+Aa-
    Zalo

    Indonesia tiếp tục nhận án phạt mới từ FIFA

    ĐS&PL Sau khi tước quyền đăng cai U20 World Cup của Indonesia, FIFA vừa có thêm một động thái trừng phạt mới dành cho nước này.

    Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA mới đây đã tiếp tục đưa ra án phạt với Indonesia sau khi tước quyền đăng cai U20 World Cup của quốc gia này vào cuối tháng 3.

    Theo đó, FIFA tuyên bố sẽ đóng băng Quỹ phát triển bóng đá trị khoảng 5,6 triệu USD dự kiến sẽ được phân bổ cho Liên đoàn bóng đá Indonesia.

    Được biết, khoản tiền trên là một phần hỗ trợ của FIFA cho nước chủ nhà đăng cai giải U20 World Cup và Indonesia sẽ bị đóng băng cùng một số chi phí khác từ Quỹ hỗ trợ bóng đá của FIFA.

    indonesia tiep tuc nhan trung phat moi tu fifa
    Bóng đá Indonesia tiếp tục nhận án phạt mới từ FIFA. Ảnh: PSSI

    Trước khi nhận được án phạt từ FIFA, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir đã có cuộc đàm phán với tổ chức này để trao đổi cụ thể về án phạt mà quốc gia này phải nhận.

    Đại diện phía Indonesia sau đó thông báo đã thuyết phục thành công FIFA và Indonesia sẽ không bị cấm thi đấu ở toàn bộ các giải đấu quốc tế bất chấp việc Chính phủ nước này bị cáo buộc đã can thiệp vào bóng đá.

    Tuy nhiên, Indonesia vẫn phải nhận hình phạt hành chính. Cụ thể là FIFA đóng toàn bộ Quỹ phát triển cũng như hỗ trợ bóng đá cho quốc gia này. PSSI cho biết, FIFA sẽ chỉ xem xét mở lại các khoản hỗ trợ này sau khi theo dõi quá trình triển khai chiến lược phát triển bóng đá mà PSSI đã cung cấp.

    "Đây là bài học cho chúng tôi. Indonesia may mắn không bị cấm thi đấu. Trước mắt, chúng tôi vẫn sẽ được thi đấu SEA Games 32 và các giải đấu khác. Đây giống như thẻ vàng hơn, không phải thẻ đỏ dành cho chúng tôi", PSSI khẳng định.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-tiep-tuc-nhan-trung-phat-moi-tu-fifa-a571565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan