+Aa-
    Zalo

    Indonesia tiêu hủy 125 tàu cá xâm phạm lãnh hải trái phép

    • DSPL
    ĐS&PL Trong nỗ lực giải quyết vấn đề lãnh hải và bảo tồn thiên nhiên, chính phủ Indonesia ngày càng gay gắt với các tàu cá xâm phạm.

    Trong nỗ lực giải quyết vấn đề lãnh hải và bảo tồn thiên nhiên, chính phủ Indonesia ngày càng gay gắt với các tàu cá xâm phạm.

    Đầu tuần này, Indonesia đã tiêu hủy 125 tàu cá nước ngoài liên quan đến việc đánh bắt cá bất hợp pháp nhằm tăng cường nỗ lực để kiểm soát chặt hơn lãnh thổ biển rộng lớn của nó, một quan chức cho biết.

    Ngày 20/8, việc tiêu hủy diễn ra đồng loạt tại 11 điểm tập trung trên khắp Indonesia.

    Một tàu cá bị Bộ Hàng hải và Thủy sản Indonesia tiêu hủy - Ảnh: EnTempo

    Ngày 22/8, Phát ngôn viên Bộ Hàng hải và Thủy sản Lily Pregiwati cho biết, hoạt động này không được công khai trước đó nhằm tránh căng thẳng quan hệ với các nước láng giềng.

    Chính phủ cũng nói thêm rằng đã tiêu hủy tổng cộng 488 tàu cá bất hợp pháp kể từ tháng 10/2014. Chính phủ nước này cũng khẳng định các tàu thuyền đánh cá bất hợp pháp là một mối đe dọa đối với ngành đánh cá và nuôi trồng thủy hải sản địa phương.

    Ngoài ra, các tàu cá bất hợp pháp này kéo theo nhiều loại tội phạm nguy hiểm như cướp biển, buôn người hoặc bóc lột lao động.

    Một số thủy thủ trên những tàu này từng bị lực lượng tuần tra bắt giữ cho biết họ là nạn nhân của giới buôn người. Những người này chủ yếu đến từ các quốc gia Đông Nam Á.

    Indonesia - một đảo quốc lớn với hơn 17.000 hòn đảo nhỏ thường xuyên bị các tàu cá nước ngoài xâm phạm do điều kiện địa hình và nguồn hải sản phong phú.

    Khu vực phía bắc của Indonesia từng có thời kỳ tranh chấp với Trung Quốc nhưng hiện nay, Indonesia vẫn nắm quyền kiểm soát.

    Thu Phương(Theo TheStar)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-tieu-huy-125-tau-ca-xam-pham-lanh-hai-trai-phep-a241337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan