+Aa-
    Zalo

    Indonesia vượt Ấn Độ trở thành tâm dịch COVID-19 lớn nhất châu Á

    • DSPL
    ĐS&PL Indonesia, đất nước với nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á báo cáo kỷ lục ca mắc COVID-19 mới hàng ngày với 47.899 trường hợp.

    Trang Nikkei Asia đưa tin Indonesia đã vượt qua Ấn Độ trở thành tâm dịch COVID-19 mới của châu Á, với số ca nhiễm hàng ngày vượt quá 40.000 người trong 2 ngày liên tiếp Các quan chức nước này cảnh báo rằng biến thể Delta đang lan rộng ra bên ngoài hòn đảo đông dân nhất, Java.

    Nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á ngày 13/7 (giờ địa phương) báo cáo có 47.899 ca nhiễm COVID-19 mới, đây là mức cao kỷ lục, tăng 40.427 ca so với ngày hôm trước. Trong khi đó, các ca nhiễm mới ở Ấn Độ giảm từ 37.154 xuống 32.906 trường hợp.

    indonesia vuot an do tro thanh tam dich covid 19 lon nhat chau a1
    Một nhân viên của đơn vị chăm sóc đặc biệt tiến hành kiểm tra y tế cho một bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện thành phố Bogor, Indonesia vào ngày 23/6. Ảnh: EPA.

    Đáng báo động hơn, mặc dù có nhiều ca nhiễm hàng ngày hơn nhưng dân số 270 triệu dân của Indonesia chỉ bằng 1/5 của Ấn Độ. Indonesia hiện có khoảng 132 ca nhiễm COVID-19/1 triệu người, so với Ấn Độ là 26 ca bệnh tính đến ngày 11/7, theo ourworldindata.org.

    Trong khi các số liệu của Ấn Độ tiếp tục giảm so với mức đỉnh điểm của tháng 5 thì đợt bùng phát tồi tệ nhất của Indonesia kể từ đầu đại dịch vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại.

    Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Sadikin cho biết ngày 13/7 rằng tỷ lệ sử dụng giường cho bệnh nhân COVID-19 ở 12 tỉnh đã vượt quá 70% - một nửa trong số đó ở Java và phần còn lại ở các đảo lớn khác của Indonesia. Tại thủ đô Jakarta, tỷ lệ bệnh nhân lấp đầy các giường bệnh là gần 90% mặc dù gần đây một số địa điểm khác đã được chuyển đổi thành bệnh viện.

    indonesia vuot an do tro thanh tam dich covid 19 lon nhat chau a2
    Mọi người tiêm vaccine Covishield tại một bệnh viện chính phủ ở Noida, ngoại ô New Delhi, Ấn Độ vào ngày 12/7. Ảnh: AP.

    Ông Sadikin cho biết chính phủ đang chuẩn bị cho một kịch bản mà các ca nhiễm có thể tăng 30% trong hai tuần tới và tăng tốc ở các khu vực khác. Các bước thực hiện bao gồm chuyển đổi nhiều giường bệnh thông thường thành cơ sở điều trị COVID-19.

    Cũng vào ngày 13/7, Chính phủ Nhật Bản sẽ hỗ trợ các chuyến bay đặc biệt cho những công dân Nhật Bản muốn trở về từ Indonesia, Chánh văn phòng Nội các Katsunobu Kato nói với các phóng viên tại Tokyo,

    Ông nói: “Trên quan điểm bảo vệ công dân Nhật Bản, chúng tôi quyết định thực hiện các biện pháp để những người Nhật có nguyện vọng trở về nước càng sớm càng tốt, cũng như càng nhiều càng tốt".

    Bích Thảo(Theo Nikkei Asia)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-vuot-an-do-tro-thanh-tam-dich-covid-19-lon-nhat-chau-a-a507003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan