+Aa-
    Zalo

    Indonesia xác nhận 1.200 tù nhân đã vượt ngục sau thảm họa động đất, sóng thần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính phủ Indonesia cho biết có khoảng 1.200 tù nhân đã trốn thoát khỏi 2 cơ sở giam giữ tại khu vực Sulawesi bị thảm họa động đất và sóng thần tàn phá.

    Chính phủ Indonesia cho biết có khoảng 1.200 tù nhân đã trốn thoát khỏi 2 cơ sở giam giữ tại khu vực Sulawesi bị thảm họa động đất và sóng thần tàn phá.

    Indonesia bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi động đất và sóng thần, hàng ngàn tù nhân vượt ngục vì quá sợ hãi. Ảnh: Getty

    Quan chức Bộ Tư pháp Sri Puguh Utami cho biết các tù nhân trốn khỏi 2 trại giam quá tải của thành phố Palu và một nhà tù ở Donggala, sau trận động đất 7,5 độ richter kèm theo sóng thần tàn phá đảo Sulawesi hôm 28/9.

    "Lúc đầu mọi chuyện vẫn ổn nhưng không lâu sau khi trận động đất xảy ra, nước bắt đầu phun ra từ dưới nhà tù khiến các tù nhân hoảng hốt và tìm cách chạy trốn", bà Utami nói. "Tôi chắc chắn rằng họ đã trốn thoát vì sợ bị ảnh hưởng bởi trận động đất. Đây chắc chắn là vấn đề sống còn đối với các tù nhân”.

    Nhà tù ở Palu vốn được xây dựng để giam giữ 120 người nhưng con số thực tế lên đến 581 tù nhân. Hầu hết trong số họ đã xông qua lính canh và trốn thoát qua các bức tường bị sụp đổ bởi cơn địa chấn. Một số tù nhân khác chạy trốn bằng cách pha tan cửa chính.

    Trong khi đó, 343 tù nhân ở cơ sở Donggala cũng đang trên đường chạy trốn, bà Utami cho biết.

    Ngoài việc lo cho an nguy của bản thân, những tù muốn được gặp người thân bị ảnh hưởng bởi trận động đất nhưng cai ngục từ chối. Quá giận dữ và lo lắng, họ chọn cách vượt ngục. "Họ hoảng sợ sau khi biết rằng Donggala bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận động đất", bà Utami phán đoán.

    Hầu hết tù nhân tại 2 cơ sở này đều phạm tội tham nhũng và các tội danh liên quan tới ma túy. Năm phạm nhân với tội khủng bố đã được chuyển đi khỏi trại giam vài ngày trước khi thảm họa xảy ra.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Chanel News Asia)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-xac-nhan-1200-tu-nhan-da-vuot-nguc-sau-tham-hoa-dong-dat-song-than-a246050.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan