+Aa-
    Zalo

    Intel sắp xây nhà máy chip tại Mỹ, được kỳ vọng là nơi sản xuất chip silicon lớn nhất thế giới

    ĐS&PL Hãng công nghệ Intel ngày 21/1 thông báo sẽ đầu tư 20 tỷ USD vào hai nhà máy mới ở bang Ohio (Mỹ) để sản xuất chip tiên tiến.

    Ngày 21/1, Intel đã công bố kế hoạch đầu tư ít nhất 20 tỷ USD vào cơ sở chip mới tại thành phố New Albany, bang Ohio (Mỹ).

    Với diện tích 4,04 km2, cơ sở mới bao gồm 2 nhà máy, ít nhất 3.000 nhân công và hàng chục nghìn thành viên từ nhà cung ứng và đối tác.

    intel sap xay nha may chip tai my duoc ky vong la noi san xuat chip silicon lon nhat the gioi
    Biểu tượng Intel tại trụ sở của hãng ở Santa Clara, bang California, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

    Giám đốc điều hành Intel Pat Gelsinger đang thúc đẩy triển khai kế hoạch mở rộng của Intel, đặc biệt là ở châu Âu và Mỹ, trong bối cảnh hãng này tìm cách tăng cường sự cạnh tranh với các đối thủ toàn cầu và ứng phó với tình trạng thiếu chip trên toàn thế giới.

    Trong một thông báo ông Gelsinger cho biết các nhà máy này sẽ tạo ra một "trung tâm" mới cho ngành sản xuất chip tiên tiến ở Mỹ, mà sẽ thúc đẩy dây chuyền từ phòng thí nghiệm đến xưởng sản xuất trong nước của Intel.

    Các nhà sản xuất chip đang cạnh tranh để tăng sản lượng sau khi các nhà sản xuất trên khắp thế giới, từ ôtô đến điện tử tiêu dùng, đối mặt với tình trạng thiếu chip. Intel cũng đang cố gắng giành lại vị trí là nhà sản xuất chip nhỏ nhất và nhanh nhất từ công ty TSMC của Đài Loan (Trung Quốc).

    Tuy nhiên, kế hoạch xây dựng các nhà máy mới của Intel sẽ chưa thể giải quyết nhu cầu hiện nay, bởi các khu sản xuất phức hợp như vậy phải mất nhiều năm để xây dựng. Trước đó, ông Gelsinger đưa dự báo tình trạng thiếu chip sẽ kéo dài đến năm 2023.

    Trước đây, nhà máy của Intel tại Mỹ được đặt ở các tiểu bang gồm Oregon, New Mexico và Arizona. Cơ sở tại Ohio đánh dấu lần đầu tiên hãng chip này mở rộng dây chuyền sản xuất sang một tiểu bang mới trong hơn 40 năm, New Yorks Times đưa tin.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/intel-sap-xay-nha-may-chip-tai-my-duoc-ky-vong-la-noi-san-xuat-chip-silicon-lon-nhat-the-gioi-a526487.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan