+Aa-
    Zalo

    Inter lần đầu đánh bại Barca ở Champions League sau 12 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Hakan Calhanoglu sút xa ghi bàn thắng duy nhất giúp Inter Milan lần đầu đánh bại Barcelona ở Champions League sau 12 năm.

    Lần đầu tiên kể từ năm 2010, Inter mới lại được hưởng niềm vui khi đối đầu Barca tại Champions League bằng chiến thắng 1-0 rạng sáng 5/10 (theo giờ Việt Nam).

    Inter dù là á quân Serie A nhưng bị đánh giá rất thấp mùa giải này. Thầy trò HLV Simone Inzaghi chơi rất tệ từ đầu mùa, đặc biệt đã để thua 2 trận gần đây nhất. Trái lại, Barca thắng đến 7 trong 9 trận mùa này.

    Chính vì vậy, dù phải đá sân khách nhưng các học trò HLV Xavi tràn lên ép sân ngay từ đầu. Tuy nhiên hàng phòng ngự của Inter Milan đã có một trận đấu cực hay. Dù bị ép sân dữ dội, các hậu vệ của Inter hầu như không cho dàn tiền đạo siêu sao của Barca có nổi một cơ hội đáng chú ý nào.

    Không chỉ phòng ngự tốt, Inter còn cho thấy sự lợi hại ở những tình huống chuyển trạng thái. Sau lời cảnh báo của Hakan Calhanoglu đầu hiệp một, Barca vẫn không rút ra bài học để rồi trả giá bằng bàn thua.

    Phút 45+2, hàng thủ đội khách mở ra khoảng trống trước mắt Calhanoglu. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ hạ gục Ter Stegen bằng cú ra chân từ ngoài vùng cấm. Bóng đi chìm, căng, găm vào góc xa khung thành.

    inter milan thang barca 1
    Calhanoglu ăn mừng bàn thắng.

    Sang đầu hiệp hai, Dembele và Raphinha hoán đổi vị trí. Sự điều chỉnh của HLV Xavi giúp mặt trận tấn công của Barca khởi sắc. Phút 61, Dembele đột phá bên cánh trái sau đó tung cú sút đưa bóng đi dội cột.

    Trước sức ép lớn từ đối thủ, hàng thủ Inter có dấu hiệu chệch choạc. Phút 67, Pedri chớp cơ hội từ pha ra vào không chuẩn xác của Andre Onana để dứt điểm tung lưới chủ nhà. Niềm vui của tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha không kéo dài lâu. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính tước bàn thắng của Barca khi ông phát hiện bóng chạm tay Ansu Fati trước khi đến vị trí của Pedri.

    Chung cuộc Barca ngậm ngùi chấp nhận thất bại tối thiểu trên sân của Inter. Kết quả này đẩy thầy trò Xavi vào nguy cơ bị loại sớm bởi trong trận đấu cùng giờ, Bayern đã đè bẹp Viktoria 5 bàn không gỡ. Đội bóng nước Đức xây chắc ngôi đầu với 9 điểm, Inter đứng nhì bảng với 6 điểm, còn Barca hiện tại mới có 3 điểm.

    "Hôm nay, Inter đã chơi một trận đấu đúng với kỳ vọng. Chúng tôi đã chứng minh khả năng của mình. Mọi cầu thủ đều chơi tốt cả ở khâu tấn công lẫn phòng ngự. Chúng tôi luôn sát cánh cùng huấn luyện viên. Inzaghi đang có một đội bóng sẵn sàng làm mọi thứ vì ông ấy", Hakan Calhanoglu, chủ nhân bàn thắng duy nhất phát biểu sau tiếng còi mãn cuộc.

    Đội hình ra sân của hai đội:

    Inter Milan: Onana, Skriniar, De Vrij, Bastoni, Darmian, Barella, Mkhitaryan, Calhanoglu, Dimarco, Martinez, Correa

    Barcelona: Ter Stegen, Roberto, Christensen, Garcia, Alonso, Gavi, Busquets, Pedri, Dembele, Lewandowski, Raphinha

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/inter-lan-dau-danh-bai-barca-o-champions-league-sau-12-nam-a553201.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan