+Aa-
    Zalo

    iOS giới thiệu chế độ Low Power Mode nhưng Apple cần phải nhiều hơn thế.

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Có vẻ như nền công nghiệp sản xuất pin đã hoàn toàn thất bại trong việc đáp ứng nhu cầu của người sử dụng các thiết bị di động, đặc biệt là smartphones.

    (ĐSPL)- Có vẻ như nền công nghiệp sản xuất pin đã hoàn toàn thất bại trong việc đáp ứng nhu cầu của người sử dụng các thiết bị di động, đặc biệt là smartphones. Những nhà sản xuất và người sử dụng đã suy nghĩ những cách để kéo dài thời gian sử dụng giữa các lần sạc. Đối với một người sử dụng iPhone lâu năm như tôi cũng phải gật gù công nhận rằng Apple không giỏi trong vấn đề này lắm. Điển hình là khi điện thoại của bạn được sạc đầy vào sáng sớm thì lại tắt ngúm vào cuối ngày.

    Pin của iPhone 6 chỉ lớn hơn pin của iPhone 5S một tí

    Vấn đề ở đây không phải là cần tạo ra một cuộc cách mạng công nghệ pin mà là do các nhà sản xuất quá chú tâm vào việc tiếp tục tạo ra những sản phẩm mỏng và mỏng hơn nữa. Các công nghệ khác thì được giữ y nguyên, ví dụ như là kích thước của các bảng mạch và các thành phần khác, điều này có nghĩa rằng pin phải bị cắt giảm. Và một khi pin trở nên nhỏ hơn, tức là dung lượng của nó bị cắt giảm, dẫn đến việc giảm tuổi thọ của pin.

    iPhone 6 và iPhone 6 Plus là những bước đi sai lầm của Apple. Với bề dày là 6,9mm, iPhone 6 thậm chí còn mỏng hơn cả iPhone 5S. Theo tôi, như vậy là quá mỏng rồi, mỏng đến độ cầm cũng khó. 

    Chế độ Low Power Mode thường xuất hiện ở hệ điều hành iOS 9 khi điện thoại của bạn chỉ còn 20\% pin nhưng bạn cũng có thể bật chế độ này bất cứ lúc nào để giảm lượng tiêu thụ điện năng

    Việc giới thiệu chế độ Low Power Mode cho thấy rằng Apple đã nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề và họ đang cố gắng giải quyết mà không phải dựa vào công nghệ chế tạo pin mới. Dưới đây là một số tính năng mà tôi mong muốn Apple sẽ giới thiệu trong các phiên bản tương lai của iOS cũng như những chiếc iPhones tương lai để kéo dài tuổi thọ pin.

    1. Tạo ra phiên bản pin mở rộng của iPhones và iPads

    Dù cho mọi người có thích hoặc không thích những thiết bị mỏng đi chăng nữa thì nhiều người bảo với tôi rằng họ thà có một chiếc điện thoại dày hơn một tí để đổi lại là một cục pin lớn hơn và có tuổi thọ lâu dài hơn. Tuy nhiên, rõ ràng là có một số người lại thích những thiết bị càng mỏng càng tốt và họ cho rằng cái iPhone 6 với độ mỏng 6.9mm là vẫn chưa đủ mỏng. Cá nhân tôi thì mỗi lần thấy Tim Cook khoe khoang về một mẫu điện thoại vừa mỏng vừa nhẹ, mới nhất tại một sự kiện của Apple thì tôi lại phát rầu cả lên. Tôi không thích những chiếc điện thoại quá mỏng, đã vậy cái iPhone 6 còn có cái cạnh tròn nữa chứ.

    Vậy thì, để thoả mãn cả hai phía khách hàng, tại sao không tạo ra cả 2 phiên bản? Ví dụ như là iPhone 6 phiên bản thường và iPhone 6 phiên bản mở rộng. Phiên bản sau có thể dày hơn 2mm và nặng hơn một vài gram, nhưng tuổi thọ pin kéo dài vài trăm mAh. iPhone 6 thường có dung lượng pin là 1,810mAh. Vậy thì dung lượng của phiên bản mở rộng có thể có tới 2,500mAh hoặc hơn thế nữa. Nếu phiên bản mở rộng chỉ tốn thêm 100$, nặng 140g so với 129g của phiên bản chuẩn và dày hơn 2mm thì tôi sẽ mua ngay trong tích tắc đấy. Tôi nói điều này bởi vì hiện tại tôi đang sử dụng ốp pin cho chiếc iPhone 6 của tôi. Nhờ cái vỏ mà dung lượng pin có thêm 3,000mAh, sử dụng được trong vài ngày mà không cần phải sạc. Tuy nhiên, cái ốp chỉ tốn có 100$, nặng cỡ 100 grams và iPhone của tôi nặng hơn iPhone bình thường gấp 2 lần. Apple nghĩ sao về điều này?

    2. Một trung tâm điều hành tốt hơn

    Trung tâm điều hành (Control Centre) là một trong những ứng dụng iOS yêu thích nhất của tôi. Tuy nhiên, tính năng của nó đã có sẵn trong thế giới jailbreak nhiều năm trước khi được phát hành. Điều tuyệt vời nhất về ứng dụng này là sự truy cập nhanh chóng tới Wifi và Bluetooth để tắt đi khi không sử dụng.

    Sau khi được jailbreak,CCSetiings giúp bạn điều chỉnh vị trí cũng như thêm vào các icons (như là LTE, Data, Location Services và Low Power Mode) trên thanh dock của trung tâm điều hành mà bạn thấy như hình trên


    Tuy nhiên còn có nhiều ứng dụng tuyệt vời khác như là sự chuyển đổi của LTE/4G hay thậm chí là khả năng tắt dữ liệu hoàn toàn. Bên cạnh đó, một số thủ thuật jailbreak của Control Centre cho phép bạn tắt Location Services hay đóng tất cả các ứng dụng nền chỉ với một cái chạm tay – rất tiện dụng khi bạn muốn tắt hết mọi chương trình đang chạy lúc đó để giải phóng bộ nhớ.

    3. Tiết kiệm pin hiệu quả hơn

    Low Power Mode quả là một thứ vũ khí bổ trợ tuyệt vời để cải thiện tuổi thọ pin, nhưng Apple còn làm được nhiều thứ hơn thế nữa. Ví dụ, nếu bạn kết nối Wifi quá lâu thì thiết bị của bạn sẽ tắt đi những chương trình radio khác. Tôi đã kiểm nghiệm chế độ Low Power Mode này được vài tuần và nhận thấy được rằng, hầu hết phần lớn các chương trình khác vẫn chạy mặc dù là thiết bị đã được cắt giảm bớt để kéo dài tuổi thọ của pin.

    Điều này làm tôi suy nghĩ tới việc giới thiệu những chế độ hoạt động khác nhau cho các chương trình khác nhau? Chúng tôi đã áp dụng với máy tính xách tay – các chế độ năng lượng khác nhau dùng để kéo dài tuổi thọ pin, chơi game và cân bằng profiles. Tại sao chúng ta không có điều này trong hệ điều hành iOS và cấu hình thông qua trung tâm điều hành? Bạn thậm chí có thể chỉ định các chế độ khác nhau cho các ứng dụng khác nhau - ví dụ, khi sử dụng Facebook, Mail hoặc nghe nhạc, iOS có thể tự động tải một profile-hiệu suất thấp và chỉ lên mức tối đa khi chơi game.

    Tất nhiên, Apple thích tự động hơn, nhưng thêm một mức độ kiểm soát cho người sử dụng sẽ cho phép những người thích mày mò cải thiện tuổi thọ pin đáng kể.

    4. Đừng quá chú trọng vào việc tạo ra một chiếc điện thoại siêu mỏng

    Một thiết bị mỏng hơn cả iPhone 6, với bề dày ít hơn 7mm có thật sự cần thiết? Vì tay tôi không có to lắm cho nên tôi cảm thấy có đôi chút khó khăn khi cầm những thiết bị mỏng như thế, đặc biệt là khi chụp hình. Tuy nhiên, nếu những chiếc điện thoại ngưng đấu đá, canh tranh độ mỏng của nhau một thời gian thì sẽ tạo điều kiện cho các thiết bị khác phát triển và đuổi kịp. Những thiết bị đó sẽ trở nên nhỏ hơn (ví dụ như những tiến bộ trong công nghệ lưu trữ flash), có nghĩa là pin cũng sẽ được cải tiến hơn, về kích cỡ và cả công suất.

    Tuy nhiên, có vẻ như các bạn sẽ không chứng kiến được sự thay đổi này bởi vì Apple hiện đang tức tốc tạo ra một thiết bị mỏng hơn, nhẹ hơn, thay vì là một thiết bị có kích cỡ tương tự nhưng với cục pin được cả tiến. Tôi tin rằng những nhà thiết kế tài giỏi nhất trên thế giới của Apple chỉ đang che giấu một sự thật rằng chiếc iPhone mới có bề dày hệt như những chiếc iPhone đời cũ mà thôi.

    Vì vậy, điều khiến tôi hào hứng tại buổi ra mắt iPhone sắp tới là khi Tim Cook lên sân khấu  và bảo rằng anh ta có một thứ vô cùng thú vị muốn cho chúng ta xem. Đó là chiếc iPhone mới với tuổi thọ pin tốt hơn bao giờ hết. Thế thôi.

    Vậy, bạn muốn Apple làm gì để tăng tuổi thọ pin? Bạn có thích một chiếc iPhone dày và nặng không?

    Quốc Việt(Theo Forbes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ios-gioi-thieu-che-do-low-power-mode-nhung-apple-can-phai-nhieu-hon-the-a117878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.