+Aa-
    Zalo

    IOS9 đang ngầm làm tăng phí cước 3G của bạn như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Wi-Fi Assist, là một tính năng của bản cập nhật IOS9, tính năng này đảm bảo rằng kết nối Internet luôn luôn mạnh nhất có thể ở mọi lúc mọi nơi bằng cách tự động.

    (ĐSPL) - Apple đang phải đối mặt với một vụ kiện thiệt hại tới 5 triệu đôla, một cá nhân thuộc một công ty không nêu tên đã cảnh báo khách hàng về một tính năng trong bản cập nhật IOS9 có khả năng làm bạn tốn một khoản tiền khổng lồ.


    Wi-Fi Assist, là một tính năng của bản cập nhật IOS9, tính năng này đảm bảo rằng kết nối Internet luôn luôn mạnh nhất có thể ở mọi lúc mọi nơi bằng cách tự động chuyển đổi giữa kết Data ( 2G, 3G, 4G, Lte, ..) và kết nối Wifi khi các tín hiệu Wifi yếu. Apple giải thích.

    Với Wifi Assist, bạn yên tâm với tốc độ Internet kể cả khi Wifi yếu. Ví dụ, khi bạn đang truy cập một website bằng Safari, với một tốc độ Wifi không ổn định, trang web đó sẽ không tải được thông tin. Wifi Assist sẽ tự động kích hoạt chế độ mobile data và trang web sẽ tiếp tục tải dữ liệu.

    Và ở nhiều quốc gia dữ liệu từ mobile data không hề rẻ, dẫn đến hàng sẽ vô cùng bất ngờ với số tiền điện thoại phải thanh toán. William Scott Philips và Suzanne Schmidt Philips đã nộp đơn kiện Apple. Họ nói rằng Apple hoàn toàn có thể ước tính được rủi ro này nhưng đã không hướng dẫn người sử dụng đúng cách để tránh những chi phí phát sinh vô ích này, và Apple phải hoàn trả lại số tiền.

    Wifi Assist được bật mặc định, vì vậy bạn hãy kiểm tra lại các thiết lập này để tránh việc phải nhận một hóa đơn với nhiều chữ số cuối tháng.

    Theo báo cáo đầu tiền của AppleInsider, vụ kiện này có thể thiệt hại tới 5 triệu đôla vì phải thanh toán cho bất cứ nạn nhân của của tính năng này tham gia vào vụ kiện. Họ cáo buộc Apple gây hiểu lầm cho khách hàng và vi phạm "Luật cạnh tranh không lành mạnh cùng luật Quảng cáo sai sự thật".

    Apple đã để thiết lập mặc định của tính năng Wifi Assist là Active, nhưng lại không đặt ra giới hạn dữ liệu nhận được từ mobile data. Họ biện hộ rằng trên trang web của Apple đã có hướng dẫn rất cụ thể về cách hoạt động cũng như cách bật tắt tính năng này. Nhưng khách hàng cho rằng hướng dẫn này được đưa lên sau khi có quá nhiều bài báo nói về vấn đề này.

    Trong khi Apple cho biết trên trang web của Apple có đưa ra thống kê về việc dữ liệu sử dụng data, chúng chỉ tăng lên một tỉ lệ nhỏ so với lưu lượng sử dụng trước đó.

    Người sử dụng IPhone trung bình với chức năng nghe nhạc, xem video, chạy các ứng dụng, tất cả đều truy cập kết nối Internet. Với thống kê của họ, không có khả năng gia tăng lưu lượng dẫn tới chi phí quá lớn như vậy. Apple đưa ra những lập luận khá xác thực và có vẻ như không chắc họ sẽ đền bù thiệt hại cho các nạn nhân của Wifi Assist. Dù sao chúng ta cũng nên tìm hiểu thêm về Wifi Assist và sử dụng nó một cách hữu ích, tránh những thiệt hại không đáng có như vậy ngay từ bây giờ.

    Quốc Việt(Theo Esquire)

    [mecloud]TxsxWJqAOo[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ios9-dang-ngam-lam-tang-phi-cuoc-3g-cua-ban-nhu-the-nao-a118124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.