iPhone 12 Pro giá hơn 115 triệu đồng nhưng thiếu camera và cảm biến LIDAR có gì đặc biệt?


Thứ 4, 09/12/2020 | 02:39


Cùng sự kiện

Sau iPhone 12 phiên bản “Biden & Trump”, công ty Caviar gần đây lại tung ra một chiếc điện thoại iPhone 12 Pro mới có thiết kế vô cùng độc lạ.

Sau iPhone 12 phiên bản “Biden & Trump”, công ty Caviar gần đây lại tung ra một chiếc điện thoại iPhone 12 Pro mới có thiết kế vô cùng độc lạ.

Caviar là một công ty của Nga, chuyên chế tác những món đồ mạ vàng xa xỉ và đắt đỏ. Phiên bản iPhone 12 Pro vừa được Caviar tung ra có 2 tùy chọn là “iPhone 12 Pro Stealth” với lớp phủ laser màu đen siêu bền và “iPhone 12 Pro Stealth Gold” với lớp phủ PVD vàng, đều được làm bằng hợp kim titan cứng.

Phiên bản iPhone 12 Pro Stealth. Ảnh: Caviar

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người không khỏi thắc mắc là sự “biến mất” của camera và cảm biến LIDAR. Mặt sau của máy là một bề mặt hoàn toàn trơn nhẵn, chỉ khắc tên thương hiệu Caviar, như vậy có nghĩa phiên bản iPhone 12 Pro này sẽ không thể chụp ảnh hoặc quay video.

Không chỉ không có ống kính phía sau, phiên bản đặc biệt này còn được “vô hiệu hóa” ống kính phía trước nhưng tính năng Face ID không bị ảnh hưởng nhờ sử dụng camera hồng ngoại TrueDepth.

Phiên bản iPhone 12 Pro Stealth Gold. Ảnh: Caviar

Được biết, sản phẩm này được thiết kế dành riêng cho các công ty và nhân viên chính phủ đang tham gia vào những công việc bí mật nhằm bảo vệ quyền riêng tư của họ. Theo Caviar, tên phiên bản này sở dĩ có thêm “Stealth” ở phía sau vì thiết kế của máy được lấy cảm hứng từ hình ảnh một chiếc máy bay phản lực với khả năng tránh sự phát hiện của Radar.

Về giá cả, chiếc iPhone 12 Pro Stealth được bán ra với giá khởi điểm 4990 USD (hơn 115 triệu đồng) trong khi iPhone 12 Pro Stealth Gold cơ mức giá khởi điểm cao hơn một chút 5520 USD (khoảng 127,6 triệu đồng).

Hộp đựng sản phẩm của Caviar. Ảnh: Caviar

So với những tiêu chuẩn của Caviar, đây là một mức giá tương đối thấp, ít nhất là thấp hơn chiếc iPhone 12 Pro mạ vàng 18K được bán với giá 23.380 USD (hơn 540 triệu đồng). Đặc biệt, mỗi phiên bản này sẽ chỉ có 99 chiếc được bán ra. Khi tới tay khách hàng, máy được đặt trong một chiếc hộp đặc biệt bằng da, trông sang trọng và đẳng cấp hơn.

Đinh Kim (Theo iPhonehacks)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iphone-12-pro-gia-hon-115-trieu-dong-nhung-thieu-camera-va-cam-bien-lidar-co-gi-dac-biet-a348681.html