+Aa-
    Zalo

    iPhone 15 bản tiêu chuẩn lộ diện: Lột xác với một loạt thay đổi về thiết kế?

    ĐS&PL Ngoài sở hữu màn hình kích thước lớn hơn bản tiền nhiệm, iPhone 15 bản tiêu chuẩn còn có một loạt thay đổi về thiết kế.

    Sau khi chia sẻ ảnh dựng của iPhone 15 Pro, trang 9to5Mac và Ian Zelbo tiếp tục đăng tải hình ảnh của iPhone 15 bản tiêu chuẩn. Được biết, những hình ảnh được thiết kế dựa trên bản vẽ do các nguồn uy tín cung cấp.

    Đúng như những tin đồn trong thời gian qua, iPhonr 15 không còn dải khuyết “tai thỏ” ở mặt trước, thay vào đó là cụm Dynamic Island. Tính năng này được giới thiệu lần đầu trên iPhone 14 Pro, gồm phần khuyết cho cảm biến và camera trước, có khả năng mở rộng chiều dài để hiển thị thêm thông tin nhờ bổ trợ từ phần mềm.

    iphone 15 ban tieu chuan lo dien lot xac voi mot loat thay doi ve thiet ke
    Mặt trước và sau của iPhone 15 dựa trên bản vẽ thiết kế. Ảnh: 9to5Mac

    Hình ảnh rò rỉ từ của tài khoản Unknownz21 cũng xác nhận Dynamic Island đã xuất hiện trên dòng tiêu chuẩn. Như vậy, iPhone 14 series dự kiến sẽ là thế hệ iPhone cuối cùng của Apple còn sử dụng "tai thỏ", thứ đã xuất hiện trên iPhone X từ cách đây 6 năm.

    Thay đổi khác nằm ở cạnh dưới với cổng kết nối USB-C thay cho Lightning. Mục đích của động thái này là nhằm tuân thủ quy định chuẩn hóa cổng sạc của Liên minh châu Âu (EU), có hiệu lực từ năm 2024. Hiện, chưa rõ Apple sẽ áp dụng giao thức nào cho cổng USB-C trên iPhone 15.

    iphone 15 ban tieu chuan lo dien lot xac voi mot loat thay doi ve thiet ke1
    Ảnh dựng mặt trước của iPhone 15 Pro (trái) và iPhone 15 (phải). Ảnh: 9to5Mac

    Trong hình ảnh được đăng tải, mặt lưng của iPhone 15 không có nhiều thay đổi so với “người tiền nhiệm”, gồm 2 camera xếp theo đường chéo. Camera telephoto và cảm biến LiDAR nhiều khả năng vẫn chỉ dành cho dòng iPhone Pro.

    Tuy nhiên, kích thước của iPhone 15 bản tiêu chuẩn sẽ được nâng lên 6,2 inch, lớn hơn  một chút so với các mẫu iPhone tiêu chuẩn khác. Độ phân giải màn hình và tần số quét chưa được tiết lộ.

    iphone 15 ban tieu chuan lo dien lot xac voi mot loat thay doi ve thiet ke3
    iphone 15 ban tieu chuan lo dien lot xac voi mot loat thay doi ve thiet ke2
    Ảnh dựng cạnh dưới, mặt sau của iPhone 15 và iPhone 15 Pro. Ảnh: 9to5Mac

    Thông tin về nút bấm cảm ứng lực, tính năng được đồn đại sẽ xuất hiện trên thế hệ iPhone 2022, không được thể hiện trên bản vẽ. Nhiều khả năng nút cảm ứng chỉ dành cho iPhone 15 Pro, còn iPhone 15 bản tiêu chuẩn vẫn dùng nút vật lý.

    Bộ ảnh được dựng dựa trên bản vẽ giai đoạn đầu nên có thể khác so với thiết kế chính thức. Dù vậy, những hình ảnh đã mang đến cho người dùng cái nhìn rõ nét hơn về một số chi tiết quan trọng của iPhone 15 như kích thước, cổng USB-C và Dynamic Island.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iphone-15-ban-tieu-chuan-lo-dien-lot-xac-voi-mot-loat-thay-doi-ve-thiet-ke-a566864.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan