+Aa-
    Zalo

    iPhone 15 Pro Max “cháy hàng” ở nhiều thị trường, người dùng Việt có bị giao hàng trễ?

    (ĐS&PL) - Phiên bản iPhone 15 Pro Max nhanh chóng hết hàng ngay trong ngày mở đặt trước đầu tiên, không chỉ tại thị trường Mỹ mà còn ở Singapore, Nhật Bản, Thái Lan…

    Apple bắt đầu cho đặt trước các phiên bản iPhone 15 từ ngày 15/9, với lịch giao hàng là 22/9. Tuy nhiên, tại thị trường Mỹ, iPhone 15 Pro Max với tất cả tùy chọn màu sắc và bộ nhớ đã hết chỉ vài phút sau khi hệ thống cho đặt hàng.

    Lịch giao điện thoại lùi từ 22/9 sang 16/10, sau đó là tháng 11. iPhone 15 Pro giao trễ ít ngày hơn, trong khi người mua hai phiên bản iPhone 15 và 15 Plus vẫn nhận được máy đúng hẹn.

    Ở các thị trường khác như Singapore, Nhật Bản, Thái Lan…, phiên bản cao cấp nhất của dòng iPhone 15 cũng “cháy hàng” cực nhanh. Cụ thể, ở “đảo quốc sư tử”, iPhone 15 Pro Max hết hàng sau 2 tiếng và lịch nhận máy là ngày 6-14/11.

    iphone 15 pro max chay hang o nhieu thi truong nguoi dung viet co bi giao hang tre
    iPhone 15 Pro Max với tất cả tùy chọn màu sắc và bộ nhớ hết hàng tại Mỹ chỉ vài phút sau khi hệ thống cho đặt hàng.

    Tại Nhật Bản, máy sẽ đến tay người dùng vào khoảng 3-11/10 thay vì ngày 22/9 như dự kiến ban đầu. Trong khi đó, Sina cho biết người dùng Trung Quốc có thể nhận iPhone 15 tiêu chuẩn vào tuần sau nhưng phiên bản iPhone 15 Pro bị hoãn 2-3 tuần, còn iPhone 15 Pro Max lên đến 4-5 tuần. 

    Trên nền tảng Tmall của sàn thương mại điện tử Alibaba, hai phiên bản Pro cháy hàng chỉ sau một phút mở bán. Thống kê từ JD.com cho thấy, một trong những kênh phân phối lớn nhất của Apple tại Trung Quốc, tổng cộng có hơn 3,4 triệu lượt đặt trước cho cả 4 mẫu iPhone thế hệ mới.

    Theo thông tin trên Bloomberg, việc người dùng phải chờ lâu cho thấy Apple có thể đang gặp trở ngại trong việc đảm bảo nguồn cung. Nguồn tin từ chuỗi cung ứng tiết lộ, sản lượng iPhone 15 Pro Max nhiều khả năng sẽ không đủ để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong thời gian đầu.

    Nhà phân tích thị trường Ming-Chi Kuo lại nói, khả năng cao iPhone 15 Pro Max sẽ chậm tới tay người tiêu dùng do những khó khăn trong khâu sản xuất, đặc biệt là cụm camera mới.

    Được biết, cụm camera mới tetraprism trên iPhone 15 Pro Max là điểm nhấn đặc biệt ở thiết bị, cho phép người dùng zoom quang học lên đến 5 lần và khả năng zoom kĩ thuật số lên 25 lần. Sử dụng hệ thấu kính đặc biệt, khả năng chụp ảnh từ xa của iPhone 15 Pro Max được cải thiện nhiều so với iPhone 15 Pro hay các phiên bản trước đó.

    iphone 15 pro max chay hang o nhieu thi truong nguoi dung viet co bi giao hang tre1
    Cụm camera mới tetraprism trên iPhone 15 Pro Max là điểm nhấn đặc biệt ở thiết bị.

    Mặc dù mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng nhưng công nghệ mới đặt ra nhiều thách thức trong quá trình sản xuất của “Táo khuyết”, kết hợp với sức mua tăng cao từ người dùng, tạo áp lực lên chuỗi cung ứng của Apple.

    Ngoài ra, tình trạng thiếu linh kiện gián tiếp khiến giá thành của những thấu kính trên tăng 20%. Để tiết kiệm thời gian, đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng sớm nhất, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng Apple sẽ chịu toàn bộ mức phí chênh lệch, thay vì tăng giá bán iPhone mới.

    XEM THÊM: Tiết lộ chi phí sửa chữa mặt lưng kính iPhone 15 Pro Max: Rẻ đến bất ngờ

    Theo 9to5mac, không chỉ bị lùi ngày, người đặt iPhone 15 còn gặp khó chịu khi hệ thống liên tục không thể truy cập, kể cả trên ứng dụng và trình duyệt web. Một số người dùng nói lệnh mua sớm của họ tự động bị hủy và phải đặt lại. Đại diện Apple chưa giải thích về sự cố.

    "Chúng tôi kỳ vọng hãng sẽ có nguồn hàng đầy đủ vào kỳ nghỉ lễ cuối năm. Lượng máy xuất xưởng thời gian tới sẽ nghiêng về bản iPhone 15 Pro Max, giúp Apple tăng mạnh về giá bán trung bình", Nabila Popal - Giám đốc nhóm theo dõi toàn cầu của IDC chia sẻ.

    iphone 15 pro max chay hang o nhieu thi truong nguoi dung viet co bi giao hang tre2
    Người dùng Việt có thể đặt hàng iPhone 15 từ 22/9 và nhận máy vào 29/9.

    Tại thị trường Việt Nam, iPhone 15 Pro Max là phiên bản được người dùng quan tâm nhiều. Apple Store Online tại Việt Nam sẽ bắt đầu cho đặt hàng từ ngày 22/9 và nhận máy vào 29/9. Hiện chưa rõ người dùng Việt có gặp tình trạng giao hàng trễ hay không.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iphone-15-pro-max-chay-hang-o-nhieu-thi-truong-nguoi-dung-viet-co-bi-giao-hang-tre-a592023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan