+Aa-
    Zalo

    iPhone 4 chìm 1 năm dưới đáy hồ vẫn “chạy ngon lành”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau một năm chìm dưới đáy hồ, chiếc điện thoại iPhone 4 đã bất ngờ hoạt động trở lại sau 2 ngày cắm sạc khiến nhiều người không thể lý giải.

    (ĐSPL) – Sau một năm chìm dưới đáy hồ, chiếc điện thoại iPhone 4 đã bất ngờ hoạt động trở lại sau 2 ngày cắm sạc khiến nhiều người không thể lý giải.

    Theo tin tức trên trang Thenextweb, anh chàng Michael Guntrum, sống tại khu Knox, thuộc tiểu bang Pennsylvania (Mỹ) đã bất ngờ nhận lại chiếc iPhone 4 bị mất vẫn còn hoạt động sau cả năm trời nằm dưới hồ nước.

    Trước đó, Michael đã vô tình làm rơi chiếc iPhone 4 của mình xuống đáy hồ vào tháng 3/2015 khi đang câu cá. Nhiệt độ lúc bấy giờ rơi vào khoảng -25 độ C, và mặt hồ đã đóng băng gần như toàn bộ. Đến tháng 9/2015, hồ nước nơi Michael đã bị cạn nước vì sự xuống cấp của con đập gần đó.

    Chiếc điện thoại iPhone 4 được vớt lên.

    Hồ Kyle giờ đây trở thành một địa điểm vàng với các chuyên gia săn tìm đồ cổ, bởi những món đồ mà người ta từng đánh rớt xuống hồ, nay có thể được tìm lại và bán với giá cao.

    Một kỹ sư cơ khí có tên Daniel Kalgram đã lặn xuống hồ để mong tìm thấy những thứ có giá trị tại đúng vị trí Michael Guntrum từng đánh rơi smartphone. Máy dò kim loại của Kalgram phát hiện thấy cái gì đó dưới lớp bùn dày khoảng 15mm. Người này lặn xuống tìm thì hóa ra là một chiếc điện thoại.

    Chiếc điện thoại hoạt động trở lại khi cắm sạc.

    Anh vệ sinh sạch sẽ máy rồi cắm sạc suốt 2 ngày. Điều kỳ diệu là khi bật lên, iPhone bỗng hoạt động dù màn hình bị ám màu. Kalgram quyết định lần theo danh bạ để tìm chủ nhân điện thoại.

    Ban đầu, Michael không tin vào những điều mình nghe được. "Tôi thấy thật lạ lùng khi có người nhắc đến chuyện tôi làm rơi chiếc iPhone 4 xuống đáy hồ. Tuy nhiên khi anh ấy gửi cho tôi một ảnh chụp, tôi ngay lập tức nhận ra bức hình nền quen thuộc. Thật không thể tin nổi”, Michael chia sẻ.

    Được biết chiếc iPhone 4 của Michael khi rớt xuống hồ có được bảo vệ bởi một vỏ ốp lưng, và đây có thể là lý do giúp nó có thể "sống" được trong môi trường nước lạnh giá, và áp suất khủng khiếp của nước.  Tuy nhiên điều đáng nói là model vỏ ốp đã ngừng kinh doanh này lại không hề mang đến khả năng chống nước cho iPhone. Trong khi vẫn chưa ai lý giải được tại sao chiếc iPhone 4 "thần kỳ" này lại có thể sống sót dưới đáy hồ trong hơn 1 năm nằm trong môi trường chất lỏng.

    Nhân Văn (theo Thenextweb)

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]V6moNxPmDP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iphone-4-chim-1-nam-duoi-day-ho-van-chay-ngon-lanh-a171482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.