+Aa-
    Zalo

    iPhone 6S vừa "cập bến" Việt Nam đã bị “tóm”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày 25-9, Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) phối hợp với lực lượng liên quan thu giữ 20 chiếc điện thoại di động iPhone 6S.

    (ĐSPL) -  Ngày 25-9, Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) phối hợp với lực lượng liên quan thu giữ 20 chiếc điện thoại di động iPhone 6S. Được biết, những chiếc iPhone này vừa "cập bến" đã lập tức bị tịch thu.

    Theo tin từ báo Hải quan, đối tượng vận chuyển số hàng trên là P.M.H trên chuyến bay từ sân bay Changi (Singapore) về sân bay quốc tế Nội Bài vào lúc 15 giờ 25 phút.

    Qua thu thập thông tin, lực lượng làm nhiệm vụ nhận thấy, P.M.H đã có hàng chục lượt xuất cảnh, nhập cảnh qua lại giữa Việt Nam  và Singapore.

    Lần gần nhất mà P.M.H làm thủ tục nhập cảnh vào ngày 17/ ₩8, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, cũng xuất phát từ Sigapore về Việt Nam.

    Qua các nguồn thông tin, lực lượng Hải quan nhận thấy, nhiều người Việt xếp hàng chờ mua điện thoại di động iPhone 6S tại Singapore trong buổi sáng 25-9.

    Ảnh minh họa

    Theo tin từ báo Vnexpress, khoảng 90\% người xếp hàng chờ mua iPhone 6S tại Singapore là người Việt Nam, số còn lại đến từ Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ hay Trung Quốc... Trong khi không có bất kỳ người Singapore nào tham gia.

    Trong số những người Việt xếp hàng có rất ít là dân mê công nghệ, phần đông được thuê hoặc kiếm tiền từ việc bán máy "ăn" chênh lệch. Vì vậy, thay vì bóc hộp, mở máy và sử dụng thử. Nhiều người xếp hàng đầu khi nhận máy đều giữ nguyên vẹn những chiếc iPhone đã mua được.

    Bên ngoài các cửa hàng ở Singapore hình thành luôn các "chợ đen", nơi ngã giá để mua đi bán lại nhưng chiếc iPhone vừa nhận được.

    So với giá gốc, giá của những chiếc iPhone thì giá tại "chợ đen" đắt hơn nhiều. Phiên bản màu vàng hồng Rose Gold bị cháy hàng nên đã bị đẩy giá lên thêm 300 đến 400 USD so với giá gốc. 

    Cũng theo báo Hải quan, nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi buôn lậu mặt hàng này, lực lượng Hải quan ngay lập tức tổ chức lực lượng tăng cường kiểm soát, đặc biệt trên tuyến sân bay quốc tế: Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

    Hiện Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) đang phối hợp với lực lượng chức năng liên quan tiếp tục xử lý vụ việc.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iphone-6s-vua-cap-ben-viet-nam-da-bi-tom-a112205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.