+Aa-
    Zalo

    iPhone bất ngờ bị sụt giảm doanh thu 3 quý liên tiếp

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Lượng iPhone bán ra của Apple trong quý tài chính thứ tư tuy có cao hơn so với kỳ vọng của các nhà đầu tư nhưng vẫn thấp so với cùng kỳ năm 2015.

    (ĐSPL) - Lượng iPhone bán ra của Apple trong quý tài chính thứ tư tuy có cao hơn so với kỳ vọng của các nhà đầu tư nhưng vẫn thấp so với cùng kỳ năm 2015.

    Theo tin tức trên báo VnExpress, Apple chính thức công bố đã bán được 45,4 triệu chiếc iPhone trong quý tài chính thứ tư của công ty. Kết quả này cao hơn so với dự đoán 44,8 triệu máy mà phố Wall kỳ vọng, nhưng thấp hơn so với cùng kỳ năm tài chính trước.

    Giám đốc điều hành Tim Cook nói rằng: "Chúng tôi không thể kích thích sức mua của người dùng nhiều hơn với iPhone 7 và 7 Plus". Lý do của sự việc này là bởi bộ đôi sản phẩm này chỉ đưa ra bán một tuần trước khi lập báo cáo tổng kết quý.

    Doanh thu iPhone đã giảm 3 quý liên tiếp. (Ảnh: VnExpress)

    Báo Trí thức trẻ cũng đưa tin, thông tin này đã đánh dấu doanh số bán iPhone nói riêng và doanh thu tổng thể nói chung giảm trong quý thứ 3 liên tiếp so với năm ngoái.

    Nhiều nhà phân tích chỉ ra rằng, thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đang bão hòa. Người tiêu dùng đang hình thành thói quen sử dụng điện thoại lâu hơn.

    Bên cạnh đó, doanh thu của Apple tại Trung Quốc, từng là khu vực có triển vọng tăng trưởng, giảm 30% trong năm qua bởi công ty phải cạnh tranh gay gắt với các nhà sản xuất điện thoại thông minh địa phương như Xiaomi và Huawei.

    Tuy nhiên, một tin tức làm an lòng các nhà đầu tư là sự suy giảm này chỉ là nhất thời. Apple dự đoán, doanh thu trong quý sắp tới đạt 76-78 tỷ USD, lớn hơn con số 74,8 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái.

    Công ty có giá trị lớn nhất thế giới rất mong đợi vào doanh thu quý IV với sự xuất hiện của những ngày lễ lớn và là quý đầy đủ đầu tiên mà iPhone 7 bán ra thị trường.

    Katy Huberty, một nhà phân tích của Morgan Stanley, nhận xét doanh số iPhone của Apple gặp thuận lợi hơn nhờ việc đối thủ Samsung ngừng sản xuất và thu hồi điện thoại thông minh Galaxy Note 7 vì sự cố cháy nổ hồi đầu tháng 9.

    Các nhà phân tích dự đoán công ty sẽ bán 75,8 triệu chiếc, bao gồm 6s, 6s Plus cũng như iPhone SE, trong quý này.

    Thông tin doanh thu trên đã ảnh hưởng trực tiếp đến cổ phiếu của Apple. Cụ thể, mở đầu phiên giao dịch hôm 25/10 tại Mỹ, cổ phiếu của Apple giảm 2,1%, dừng ở mức 115,75 USD một cổ phiếu. Hồi tháng 5 vừa qua, cổ phiếu của công ty chạm mức thấp nhất trong 12 tháng, 89,47 USD một cổ phiếu, nhưng có xu hướng tăng liên tục do các nhà đầu tư có niềm tin trở lại.

    Được biết, Apple vẫn là công ty hàng đầu nước Mỹ với thu nhập ròng lên đến 45,7 tỷ USD trong năm tài chính vừa qua. Hãng công nghệ có trụ sở tại Cupertino tuyên bố nắm giữ 237,5 tỷ USD tiền mặt và các khoản đầu tư tương đương, tăng từ 231,5 tỷ USD so với ba tháng trước.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Video đang được xem nhiều nhiều nhất:

    [mecloud]SmkIm248zk[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iphone-bat-ngo-bi-sut-giam-doanh-thu-3-quy-lien-tiep-a167827.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.