+Aa-
    Zalo

    iPhone bị đập phá, tẩy chay ở Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một công ty ở Trung Quốc đã gửi thông báo tới toàn thể nhân viên với nội dung yêu cầu các nhân viên phải từ bỏ việc sử dụng điện thoại iPhone.

    (ĐSPL) - Một công ty ở Trung Quốc đã gửi thông báo tới toàn thể nhân viên làm việc tại công ty với nội dung yêu cầu các nhân viên phải từ bỏ việc sử dụng điện thoại iPhone của Apple - hãng công nghệ Mỹ. 

    Bina Technology, một công ty có trụ sở tại tỉnh Triết Giang, đã quyết định chống lại phán quyết hôm 12/7 của tòa quốc tế về Biển Đông, trong đó bác bỏ yêu sách đường 9 đoạn của Trung Quốc ở Biển Đông, News Week đưa tin.

    Nhiều người Trung Quốc tin rằng kết luận này bị ảnh hưởng mạnh từ Mỹ. Vì Apple, nhà sản xuất iPhone, là một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ, Bina Technology đã thực thi lệnh cấm sử dụng điện thoại thông minh của hãng này.

    Công ty này đã gửi thông báo tới toàn thể nhân viên làm việc tại công ty yêu cầu các nhân viên phải từ bỏ việc sử dụng điện thoại iPhone của Apple - hãng công nghệ Mỹ. Hay nói các khác, công ty này cấm các nhân viên của họ không được sử dụng smartphone thương hiệu Mỹ. Nếu nhân viên nào làm trái quy định này sẽ bị đuổi việc ngay tức khắc.

    Công ty này đã cấm nhân viên mua iPhone 7 của Apple, và trả tiền để họ đổi, không dùng các dòng iPhone khác, sau phán quyết của tòa quốc tế về vụ kiện Biển Đông.

    Thay vào đó, các nhân viên có thể chuyển sang dùng các sản phẩm công nghệ của các hãng khác, như các hãng smartphone của nước này: Xiaomi, Huawei...

    Khi phán quyết của PCA vừa được công bố, ở Trung Quốc cũng nổi lên trào lưu đập phá điện thoại iPhone rồi chụp ảnh lại chia sẻ lên mạng xã hội Weibo.

    Công ty hứa bồi thường cho mỗi nhân viên 2.500 nhân dân tệ (tương đương 374 USD) nếu họ đổi iPhone 6 mà họ đang sử dụng lấy điện thoại của hãng khác. Các mức tương ứng đối với iPhone 5 và iPhone 4 lần lượt là 1.500 nhân dân tệ (tương đương 225 USD) và 1.000 nhân dân tệ (tương đương 150 USD).

    Trương Vân Long, tổng giám đốc của Bina Technology, cho biết, lệnh cấm là một hành động bày tỏ “lòng yêu nước”.

    Trước đó, khi phán quyết của PCA vừa được công bố, ở Trung Quốc cũng nổi lên trào lưu đập phá điện thoại iPhone rồi chụp ảnh lại chia sẻ lên mạng xã hội Weibo.

    Những người dân Trung Quốc bày tỏ sự tức tối và phẫn nộ trước phán quyết của Tòa. Họ đập phá, kêu gọi tẩy chay iPhone như một sự trả đùa vì hành động ủng hộ Philippines của Mỹ.

    Những hình ảnh này đã được lan truyền rộng rãi trên Weibo, hàng loạt người dân Trung Quốc đua nhau hô hào, hưởng ứng theo trào lưu tẩy chay này.

    Trung Quốc vốn là thị trường quan trọng số 1 của hãng công nghệ Mỹ. Hằng năm, thị trường này tiêu thụ một số lượng không nhỏ điện thoại iPhone của Apple.

    Tuy nhiên, với hàng loạt cuộc kêu gọi tẩy chay này sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến danh thu của nhà Táo, đe dọa đến sự tăng trưởng trong năm nay của Gã khổng lồ.

    Theo báo cáo được công bố vào đầu năm vừa qua, Apple đã chịu sự sụt giảm doanh thu đáng kể sau nhiều năm tăng trưởng liên tục. IPhone kém hấp dẫn và có doanh số bán ra hụt giả so với các năm trước.

    Nếu như phong trào tẩy chay mặt hàng này ở Trung Quốc lên cao, rất có thể, Apple lại có một năm nữa kinh doanh bết bát. Đây sẽ là nỗi lo lớn với Apple khi hãng này đang muốn vực dậy doanh thu.

    Nhất là khi chỉ chưa đầy hai tháng nữa, model smartphone kế tiếp của hãng - iPhone 7 - sẽ chính thức được trình làng. Thời điểm khi mới ra mắt là thời điểm chiếc điện thoại này được săn đón nhất. Nhưng nếu sự phản đối của người dân Trung Quốc không thuyên giảm đi, số lượng iPhone được bán ra tại lượng này có thể sẽ không mấy khả quan.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iphone-bi-dap-pha-tay-chay-o-trung-quoc-a140516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan