+Aa-
    Zalo

    iPhone bị khóa mạng, người dùng Việt Nam hoang mang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Người dùng điện thoại tại Việt Nam đang quan tâm đến thông tin có rất nhiều mẫu iPhone khi chuyển về chế độ gốc thì bất ngờ bị khóa SIM.

    (ĐSPL) – Người dùng điện thoại tại Việt Nam đang quan tâm đến thông tin có rất nhiều mẫu iPhone khi chuyển về chế độ gốc thì bất ngờ bị khóa SIM.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, trong gian gần đây, một số người dùng iPhone tại Việt Nam khá bối rối khi thiết bị của mình bị khóa sau khi nâng cấp lên phần mềm mới. Hầu hết khi cắm SIM vào để kích hoạt sử dụng đều không hoạt động. Các máy đều báo rằng "SIM không hợp lệ".

    Báo Thanh Niên cũng đưa tin, việc khóa SIM khiến cho người dùng không thể sử dụng iPhone được nữa. Trong trường hợp này, nếu muốn sử dụng tiếp thì phải chuyển sang dùng SIM ghép, đây là điều khiến khá nhiều người dùng iPhone hoang mang bởi trước đó thiết bị của họ vẫn đang sử dụng bình thường.

    Ghi nhận ban đầu cho thấy, những mẫu máy iPhone bất ngờ bị khóa SIM thuộc dạng hàng xách tay từ thị trường Mỹ (mã LL/A).

    Thiết bị iPhone bị khóa SIM. (Ảnh: Thanh Niên)

    Anh Hồ Anh Vũ, một kỹ thuật viên chuyên mở khóa iPhone có tiếng tại quận 10, TP. Hồ Chí Minh cho biết, hiện anh Vũ đang tiếp nhận một số thiết bị iPhone bị khóa mạng khi nâng cấp lên phần mềm mới. Trước đó các máy này đều hoạt động bình thường và không có vấn đề về kích hoạt với hệ thống. Đa số các iPhone mà anh Vũ đang kiểm tra đa số đều là iPhone 6 và 6S, chưa có trường hợp ghi nhận nào của iPhone 5S trở xuống.

    Anh Vũ cũng cho biết, anh đã email đến Apple để làm rõ vấn đề. Hãng Apple cũng đã trả lời do hệ thống Apple đang gặp lỗi, phải chờ đợi trong 2-3 ngày nữa để họ khắc phục.

    Một thợ sửa iPhone lâu năm tại TP. Hồ Chí Minh cũng đưa ra nhận định, rất có thể những chiếc máy iPhone bị khóa SIM là do các máy này trước đây là máy khóa mạng. Tuy nhiên, sau đó máy đã được mua code để trở thành phiên bản iPhone quốc tế.

    Thợ sửa iPhone chia sẻ thêm, nếu code được thanh toán bằng các hình thức hợp pháp, iPhone sẽ  hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nếu mã mở khóa được mua dưới hình thức phi pháp, hoặc qua các kênh trung gian không chính thống và có dấu hiệu lừa đảo, nhiều khả năng Apple sẽ khóa những chiếc iPhone đó lại.

    Ngoài ra, cũng có trường hợp cửa hàng bán iPhone đã sử dụng dịch vụ Unlock Worldwide với tài khoản GSX. GSX là tài khoản dành cho nhân viên, đối tác của Apple, có thể mở khóa tạm thời iPhone với mục đích đi du lịch hoặc công tác. Tuy nhiên, việc mở khóa này chỉ là tạm thời và sẽ bị Apple khóa mạng lại.

    Trước tình trạng này, theo khuyến cáo từ các hệ thống bán lẻ iPhone, để an toàn người dùng nên tìm đến các hệ thống bán iPhone có uy tín và tránh mua phải những mẫu máy giá rẻ không rõ lai lịch.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]NINIqwg5ch[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iphone-bi-khoa-mang-nguoi-dung-viet-nam-hoang-mang-a164425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.